xs
xsm
sm
md
lg

‘เลฟท์วิช’ ตื่นเต้นบัคส์ไว้วางใจให้เป็นมือ 1 นำทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บายรอน เลฟท์วิช ได้รับความไว้วางใจจาก “โจรสลัด” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ให้ลงนำทัพลุยศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาล 2009/10 ที่กำลังจะมาถึง
เลฟท์วิช จอมทัพบัคส์ในซีซันนี้
ทำทีทำท่าว่าจะดังขึ้นมาได้จากการนำทีม แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ในช่วงต้นของอาชีพ แต่สุดท้าย บายรอน เลฟท์วิช ก็เสียตำแหน่งจอมทัพให้ เดวิด การ์ราร์ด ทำให้ผู้เล่นวัย 29 ปี ต้องระเห็จไปอยู่กับทั้ง แอตแลนตา ฟอลคอนส์ และ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ซึ่งก็เป็นได้แค่ตัวสำรองเท่านั้น

แต่เมื่อเซ็นสัญญาย้ายมาเล่นกับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส เมื่อช่วงหน้าร้อน เลฟท์วิช สามารถเอาชนะใจ ราฮีม มอร์ริส หัวหน้าโค้ชคนหนุ่มที่ขอเลือกประสบการณ์ในลีก 7 ปีของควอเตอร์แบ็กผิวสี มาก่อน ลุค แม็คคาวน์ โดยงานแรกของ เลฟท์วิช คือการเปิดสนามพบกับ ดัลลัส คาวบอยส์ ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในแทมปา

ซึ่ง เลฟท์วิช ออกมาเผยกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมตื่นเต้นทีเดียว เมื่อกลับมาที่บ้านผมอยากตะโกนปลดปล่อยอารมณ์ทุกสิ่งทุกอย่างออกมาทั้งหมด ตอนนี้ผมได้งาน (ตัวจริง) กลับมาอีกครั้ง การออกสตาร์ทในสัปดาห์แรกเป็นสิ่งที่ผมต้องการยิ่ง และผมจะทำอะไรให้ก่อประโยชน์มากที่สุด”

ด้าน มอร์ริส ให้เหตุผลถึงการเลือก เลฟท์วิช นำทีม “เราต้องการเคลื่อนบอล เราต้องการให้ทีมมีการเล่นแบบเพลย์แอ็คชั่นจังๆ นั่นเป็นสิ่งที่เขา (เลฟท์วิช) ทำได้ การเล่นเพลย์แอ็คชั่น, การลงไปขว้างบอลในสนาม พยายามสร้างบิ๊กเพลย์ขึ้นมา นั่นเป็นสิ่งที่เขาแสดงให้เห็นในพรีซีซัน ช่วงปิดฤดูกาล เขาขว้างบอลด้วยพลังแขนที่ดี มีความคงเส้นคงวา”

สำหรับ เลฟท์วิช ถูกดราฟท์รอบแรกขึ้นมาในปี 2003 โดย จากัวส์ ซึ่ง 6 ปีในอาชีพก่อนหน้านี้ เขาขว้างไปทั้งสิ้น 9,624 หลา 54 ทัชดาวน์ ฤดูกาลก่อนได้แหวนแชมป์ซูเปอร์โบว์ลกับ “คนเหล็ก” สตีลเลอร์ส ในฐานะสำรองให้ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น