xs
xsm
sm
md
lg

“พลาตินี” ยอมรับเคยพุ่ง ปิ๊งใช้เชิ้ตดำ 5 คนแก้ปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลาตินี
มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ยอมรับแบบตรงไปตรงมา เมื่อสมัยเป็นนักเตะ ก็เคยพุ่งล้มเพื่อเรียกจุดโทษ เผยจากนี้มีวิธีป้องกัน ก็คือ จะใช้กรรมการ 5 คน เพื่อจับตามองให้ทั่วถึง ไม่ให้เกิดกรณีล่าสุดแบบ เอดูอาร์โด ดา ซิลวา กองหน้าของ อาร์เซนอล อีกต่อไป

กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อ เอดูอาร์โด กองหน้าของ อาร์เซนอล ล้มเรียกจุดโทษได้ในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง ก่อนจะลุกขึ้นมาสังหารเอง เป็นประตูเบิกร่องในชัยชนะที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม เหนือ กลาสโกว์ เซลติก 3-1 พร้อมผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยสกอร์รวม 2 นัด 5-1

ถึงขนาด สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ ออกมาเรียกร้องให้ ยูฟา สั่งลงโทษ เอดูอาร์โด ร้อนถึง พลาตินี อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส และ ยูเวนตุส ในยุคทศวรรษ 70-80 ต้องออกมาบอกว่าเตรียมพิจารณาใช้กรรมการ 5 คนเพื่อเป็นการแก้ปัญหาตรงจุดนี้

“ผมรู้ดีว่าทำไมนักเตะถึงพุ่งล้ม เพราะตัวผมเองก็เช่นกัน ที่เราทำเช่นนั้น เนื่องจากรู้ดีว่ากรรมการไม่เห็น และไม่มีกล้องเพื่อจับผิด ครั้งแรกที่ผมแกล้งพุ่ง ทุกคนในทีมชมกันใหญ่ มันเหมือนเป็นวิถีของฟุตบอล แต่แผนของเราตอนนี้คือใช้กรรมการ 5 คนจับตา ซึ่งสามารถรู้ได้ว่าเป็นความผิดของกรรมการคนใด” พลาตินี เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น