xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยหมี” หนุนยูฟาเบรก “เรือใบ” หว่านเม็ดเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรมัน อบราโมวิช
โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม เชลซี ออกโรงสนับสนุน มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เกี่ยวกับการหยุด แมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่ให้หว่านเม็ดเงินมหาศาลจนวงการฟุตบอลปั่นป่วน เหมือนในช่วงซัมเมอร์นี้ บิ๊ก “ยูฟา” ขานรับเตรียมหากฎรุนแรงถึงขั้นห้ามเล่นในถ้วยยุโรป

แมนฯซิตี หว่านเม็ดเงินซื้อนักเตะเกิน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,600 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดงบใช้จ่ายแต่หัววัน เพราะมองว่า ตลาดซื้อ-ขายนักเตะในปีนี้บ้าไปแล้ว ผู้เล่นแต่ละคนมีค่าตัวแพงเกินจริง

พลาตินี ประธาน “ยูฟา” เล็งเห็นตรงจุดนี้เช่นกัน โดยออกมาบอกว่า “แมนฯซิตี พร้อมจ่ายเงิน 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 16,800 ล้านบาท) ถ้าหากว่าต้องการ แต่หากไม่หยุดในรอบ 3 ปี พวกเขาจะไม่ได้เล่นในถ้วยยุโรป ผมยังไม่ได้คุยกับพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่แน่นอนว่าผมจะทำ”

“ผมได้พบกับ อบราโมวิช เขาคือคนที่หลงใหลฟุตบอลอย่างแท้จริง เราคุยกันและบอกว่าต้องทำบางสิ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ สิ่งนี้คงไม่เกิดขึ้นหากมีสักทีมที่ไม่เห็นด้วย แต่นี่คือความต้องการของสโมสร ผมคุยกับ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี ของ เอซี มิลาน และ มัสซิโม โมรัตติ ของ อินเตอร์ มิลาน เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดเห็นด้วย” พลาตินี เผย

เหตุที่ พลาตินี ต้องควบคุมการใช้เงินของบรรดาสโมสรในยุโรป เนื่องจากหลายทีมมีหนี้เพิ่มขึ้น รีล มาดริด มีหนี้ถึง 563 ล้านปอนด์ (ประมาณ 31,528 ล้านบาท) ส่วนบรรดา "บิ๊กโฟร์" ของ อังกฤษ ก็มีหนี้รวมกันเกือบถึง 2 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 112,000 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น