xs
xsm
sm
md
lg

ไร้เทียมทาน ‘โบลท์’ ทุบสถิติ 200 ม.ชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อูเซน โบลท์ ลมกรดร่างโย่งชาวจาไมกา โชว์ความไร้เทียมทานเข้าเส้นชัยทำลายสถิติโลก วิ่ง 200 เมตรชายในกรีฑาชิงแชมป์โลกที่เยอรมนี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2552
โบลท์ จารึกสถิติโลกวิ่ง 200 เมตร
กรีฑาชิงแชมป์โลก 2009 ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ในนครเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวาน จุดสนใจของแฟนๆ มุ่งไปที่การลงแข่งวิ่ง 200 เมตรชาย ซึ่ง อูเซน โบลท์ เจ้าของสถิติโลก 19.30 วินาที ที่ “ปักกิ่งเกมส์” พร้อมทำลายสถิติเดิมลงให้ได้

เมื่อลงแข่งขัน โบลท์ ทำได้จริงโกยเข้าเส้นชัยด้วยเวลายอดเยี่ยม 19.19 วินาที ทำลายสถิติของตัวเองสำเร็จ ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง อลอนโซ เอ็ดเวิร์ด (ปานามา) ที่เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 19.81 วินาที ส่วน วอลเลซ สเปียร์มอน (สหรัฐฯ) ได้เหรียญทองแดงไปครอง ทำเวลาได้ 19.85 วินาที

ภายหลัง โบลท์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทุบสถิติโลกของตัวเองในการวิ่ง 100 เมตร (เวลา 9.58 วินาที) ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำถึงการทำสถิติได้อีกรายการ “ผมไม่เคยคาดหวังกับสถิติโลกในคืนนี้ ผมเหนื่อยจริงๆ ผมพูดได้แค่ว่าตัวเองพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ตอนนี้ผมเหนื่อยจริงๆ”

“ผมไม่รู้ว่าตัวเองจะหยุดเมื่อใด ผมแค่พยายามลงไปวิ่งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ผมก็รู้สึกเหนื่อยเล็กน้อยเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ผมแค่ลงไปสนุกกับมัน วิ่งโดยมีคนตามหลังมา มันเป็นเหตุการณ์ที่ยอดไปเลย” โบลท์ ซึ่งมีอายุครบ 23 ปีเต็มในวันศุกร์นี้ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น