xs
xsm
sm
md
lg

แรงไม่เลิก"โบลท์" ทุบสถิติ วิ่ง 150 เมตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบลท์ สุดยอดเจ้าลมกรดของโลก
ยูเซน โบลต์ สุดยอดนักวิ่งลมกรดชาวจาไมกา สร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการกรีฑาอีกครั้ง เมื่อสามารถสร้างสถิติวิ่ง 150 เมตรเร็วสุดในโลกด้วยเวลาเพียง 14.35 วินาที ท่ามกลางฝนที่โปรยลงมา ในศึกการแข่งขันวิ่งบนถนนย่านใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(17 พ.ค.)

สำหรับโบลท์ ถือได้ว่าเป็นรายการแรกหลังจากที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนตัวลื่นไถลตกถนน ในบ้านเกิดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยังทำลายสถิติเดิมของ ปิเอโตร เมนเนีย นักวิ่งชาวอิตาเลียนที่เคยทำไว้ 14.8 วินาที เมื่อปี 1983 ซึ่งใน 100 เมตรสุดท้าย ยอดลมกรดวัย 22ปี ใช้เวลาเพียง 8.72 วินาที ซึ่งดีกว่าสถิติโลก 100 เมตรที่เคยทำไว้ด้วยเวลา 9.69 วินาที ที่ปักกิ่งเสียอีก

โบลท์ให้สัมภาษณ์ด้วยความรู้สึกตื่นเต้นว่า "นี่ผมทำเพิ่มอีกสถิติหนึ่งแล้ว ใช่มั้ย ? รายการนี้เป็นรายการแรกของผมในฤดูกาลนี้เลยดังนั้นผมจึงดีใจมาก ทั้งที่เพิ่งหายจากประสบอุบัติเหตุมา ผมคิดว่าตัวเองยังไม่ดีที่สุดหรอก ยังต้องทำงานหนักอีกเยอะเพราะขาดความต่อเนื่องในการลงซ้อม"

โดยรายการสำคัญต่อไปที่โบลท์จะลงสนามก็คือ การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกที่ เมืองเบอร์ลิน ประเทศ เยอรมันนีที่จะจัดในวันที่ 15-23 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น