xs
xsm
sm
md
lg

“โบลต์” ปัดข่าวโด็ปลั่นประเทศมีเกียรติพอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพกรีฑาจาเมกา โชว์ฟอร์มสุดยอด
“ซูเปอร์แมน” ยูเซน โบลต์ ยอดลมกรดชาวจาเมกา ออกโรงปฏิเสธข่าวลือที่ว่านักกรีฑาจากแดนเรกเกมีการใช้สารกระตุ้น พร้อมลั่นประเทศของตนเองมีเกียรติมากพอ

ทัพกรีฑาทีมชาติจาเมกา สร้างผลงานสุดยอด ครองความเป็นจ้าวบนลู่วิ่งภายในสนามกีฬาแห่งชาติ กรุงปักกิ่ง โดยชนะในการวิ่งประเภทบุคคลถึง 4 รายการ รวมทั้งในรายการผลัด 4x100 เมตรชาย ท่ามกลางเสียงกังขาถึงประเด็นการใช้สารกระตุ้น

ล่าสุด ยูเซน โบลต์ สตาร์ประจำทีมจาเมกา เจ้าของ 3 สถิติโลก ได้แก่ 100 เมตร, 200 เมตร และ 4x100 เมตร ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า "ทีมเราได้รับการตรวจตั้งหลายครั้งแล้ว เฉพาะตัวผมเองก็ตรวจไปถึง 4 ครั้ง (ที่ปักกิ่ง) ก่อนลงแข่งเจ้าหน้าที่ก็จะนำเลือดและปัสสาวะของเราไปตรวจทุกครั้ง"

"ที่สำคัญคือเรารู้ตัวเองดีว่าเราใสสะอาด ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาต้องการตรวจสอบ เรายินดีเสมอ อีกทั้งจาเมกาเป็นประเทศที่มีเกียรติ เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้อยู่ในระดับท็อป ตลอดจนมีโค้ชที่ดีที่จะนำพาเราไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้"

ขณะที่ ไมค์ เฟนเนลล์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลจาเมกา ยืนกรานว่า "การที่เราก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำกรีฑาของโลก ก็มาจากทั้งพรสวรรค์อันบริสุทธิ์ที่ได้รับการบ่มเพาะมาเป็นอย่างดี ตลอดจนการทำงานหนัก"

"แน่นอนเราให้ความสำคัญกับประเด็นในเรื่องการใช้สารกระตุ้นมาก และก็ทำมาหลายปีแล้วด้วย เราถูกตรวจสอบมาโดยตลอดภายใต้การรับรองของ ไอเอเอเอฟ" ประธานไอโอซีจาเมกา ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น