xs
xsm
sm
md
lg

"โบลต์" เร็วสุดวิ่งสถิติโลก 9.69 ว. คว้าทอง 100 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อูเซน โบลต์ ยอดลมกรดจาเมก้า เถลิงตำแหน่งมนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก หลังทะยานเข้าอันดับ 1 แบบไร้กังวล พร้อมทุบสถิติโลกของตัวเองด้วยเวลา 9.69 วินาที
อูเซน โบลต์ กับสถิติโลกที่ถูกเขียนขึ้นมาใหม่
เมื่อเวลา 21.30 น. ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามกีฬาแห่งชาติ "รังนก" มีการแข่งขันกรีฑารายการวิ่ง 100 เมตรชาย "ปักกิ่งเกมส์" ซึ่งถือเป็นไฮไลต์สำคัญของโอลิมปิกทุกครั้ง โดยมี 2 ตัวเต็วจากจาเมก้าอย่าง อูเซน โบลต์ และ อซาฟา พาวล์ ลงวิ่งในลู่ที่ 4 และ 7 ส่วนหนึ่งในความหวังของชนชาวอเมริกันอย่าง ไทสัน เกย์ กลับไม่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย

ทันทีที่เสียงปืนดังขึ้น ยูเซน โบลต์ ลมกรดจากจาเมก้า ถีบตัวออกจากบล็อกสตาร์ทนำร่วมกับ ริชาร์ด ธอมพ์สัน จากตรินิแดดและโตเบโก และดาร์วิส แพทตัน จากสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม โบลต์ เริ่มฉีกหนีคู่แข่งรายอื่นๆ ออกมาอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 50 เมตรสุดท้าย ก่อนทะยานเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกแบบสบายๆ ด้วยเวลา 9.69 วินาที พร้อมทำลายสถิติโลกของตัวเองที่ทำไว้ 9.72 วินาทีได้สำเร็จ

ขณะที่เหรียญเงินตกเป็นของ ริชาร์ด ธอมพ์สัน จากตรินิแดดและโตเบโก ทำเวลา 9.89 วินาที และ วิลเตอร์ ดิซ จากสหรัฐฯ ที่ทำเวลา 9.91 วินาที ได้เหรียญทองแดงไปครอง

ทั้งนี้ โบลต์ ที่ถือเป็นมนุษย์คนแรกที่วิ่งระยะ 100 เมตร ได้ต่ำกว่า 9.70 วินาที ยังมีโปรแกรมลงแข่งอีก 2 รายการคือในประเภท 200 เมตร และผลัด 4x100 เมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น