xs
xsm
sm
md
lg

“จอห์นสัน” ถือหาง “โบลต์” เข้าวิน 100 ม.ชายวัดกันคืนนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล จอห์นสัน ตำนานลมกรดหนุ่มสหรัฐอเมริกา ออกโรงฟันธงยกให้ อูเซน โบลต์ คว้าชัยวิ่ง 100 เมตร เนื่องจากไม่เชื่อว่า ไทสัน เกย์ มีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์
ยูเซน โบลต์ (ซ้าย), อซาฟา พาวล์ (กลาง) และ ไทสัน เกย์ (ขวา) 3 ตัวเต็งชิงชัยความเป็นมนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก
ศึกชิงเจ้าความเร็วบนลู่ “ปักกิ่งเกมส์” ในเวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ของวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ทุกสายตาทั่วโลกต่างจับจ้องไฮไลต์สำคัญชิงตำแหน่ง “มนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก” กรีฑารายการวิ่ง 100 เมตรชาย โดยจะมีการแข่งในรอบรองชนะเลิศก่อนในเวลาประมาณ 19.00 น. ซึ่งประกอบด้วย 2 ตัวเต็วจากจาเมก้าอย่าง อูเซน โบลต์ และ อซาฟา พาวล์ กับอีกหนึ่งความหวังของชาวมะกัน อย่าง ไทสัน เกย์ ที่มาทำศึกโอลิมปิกในครั้งนี้ด้วยอาการบาดเจ็บรุมเร้า

ล่าสุด ไมเคิล จอห์นสัน อดีตนักวิ่งระยะกลางของสหรัฐฯ เจ้าของแชมป์ทั้งโอลิมปิกและเวิลด์ แชมเปียนชิป ออกมาให้ทัศนะว่า "ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลยจากฟอร์มในรอบคัดเลือกที่ผ่านมาของตัวเต็งทุกคน การันตีได้เลยว่าจะมีการทำลายสถิติโลก 100 เมตรเกิดขึ้น ตลอดจนเหรียญทองน่าจะตกเป็นของ โบลต์"

"ปีนี้เขา (โบลต์) พัฒนาไปมาก และก็ทำได้อย่างไม่มีที่ติ ผมไม่เห็นเขาแสดงความรู้สึกกดดันอะไรออกมา เขาดูวิ่งชนะคนอื่นได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งน่าตื่นเต้นที่กำลังจะได้ชมอีกไม่นานนี้ "

นอกจากนี้ จอห์นสัน ยังพูดถึงตัวเต็งอีก 2 คนว่า "ผมคิดว่า อซาฟา พาวล์ วิ่งได้ดีขึ้นกว่ารอบแรกในการคัดเลือกรอบที่ 2 ซึ่งมันจะทำให้เขามั่นใจขึ้นในรอบรองฯและรอบชิงฯอย่างแน่นอน ทว่าผมไม่คิดว่าเขาจะชนะโบลต์ได้ แม้เขาจะทำได้ดีแต่ก็จะได้เพียงแค่เหรียญเงินเท่านั้น"

"ส่วน ไทสัน เกย์ ดูไม่ดีเลย และนั่นคือสิ่งที่น่ากลัวที่สุด เขาอาจได้เข้ามาสู่รอบรองฯ แต่ผมคิดว่าเขายังเจ็บอยู่และคงจะหายไม่ทัน"

ทั้งนี้ โบลต์ เป็นเจ้าของสถิติโลกด้วยเวลา 9.72 วินาที และได้ลงแข่งโอลิมปิกเป็นครั้งแรก โดยยอดลมกรดตัวยักษ์วิ่งได้ต่ำกว่า 10 วินาทีได้ถึง 5 ครั้งในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น