xs
xsm
sm
md
lg

"พาวเวลล์"โม้แหลก!หลังเบียด"โบลต์"ซิวจ้าวลมกรดก่อนอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาซาฟา พาวเวลล์ อดีตเจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 เมตรชายชาวจาไมกา ได้ทีโม้แหลกหลังเอาชนะ อูเซน โบลต์ เจ้าของสถิติคนปัจจุบันจากชาติเดียวกันลงได้ ในกรีฑาอุ่นเครื่องก่อนโอลิมปิกที่กรุงสต็อคโฮม ประเทศสวีเดน
พาวเวลล์(ซ้าย)เฉือนโบลต์เป็นประเดิมก่อนโอลิมปิก
พาวเวลล์ วัย 25 ปี เพิ่งจะถูก โบลต์ นักวิ่งรุ่นน้องจากชาติเดียวกันทำลายสถิติโลก 100 เมตร ที่เคยทำไว้ 9.74 วินาทีลงได้สำเร็จ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยเวลา 9.72 วินาที ในการแข่งขันที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา

ทว่าล่าสุดในรายการ สต็อคโฮม กรังด์ปรีซ์ ที่สวีเดน ลมกรดจากจากชาติเดียวกันก็ต้องมาขับเคี่ยวกันเป็นการชิมลางก่อนจะไปลุ้นเหรียญทองกันในกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศจีนในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งผมปรากฎว่า พาวเวลล์ แม้จะไม่สามารถสร้างสถิติขึ้นมาใหม่ แต่ก็สามารถวิ่งเอาชนะรุ่นน้องได้เป็นการเอาฤกษ์เอาชัย

โดยพาวเวลล์ ออกมากล่าวหลังคว้าชัยชนะด้วยเวลา 9.88 วินาทีว่า "ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีแต่คนพูดถึงอูซาอิน(โบลต์) ที่ทำสถิติโลกขึ้นมาใหม่ แต่มันไม่ได้ทำให้ผมวิตกกังวลเลย ผมไม่ต้องการใส่ใจกับเรื่องสถิติ ผมแค่ต้องการแสดงให้โลกเห็นว่า อาซาฟา พาวเวลล์ อยู่ตรงนี้แล้ว"

"มันสำคัญมากในการเอาชนะเขาในวันนี้ นี่คือการเพิ่มความมั่นใจก่อนถึงโอลิมปิก เขาเป็นเจ้าของสถิติโลกก็จริง แต่ผมก็เคยวิ่งได้ 9.74 วินาทีมาแล้ว ผมมีความสุขจริงๆ เพราะนี่คือรายการแรกที่ผมลงแข่งหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ"ลมกรดวัย 25 ปีคุยฟุ้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น