xs
xsm
sm
md
lg

‘โบลท์’ สุดมั่นในปักกิ่งเกมส์หลังควบชัย 200 ม.ที่กรีซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อูเซียน โบลท์ ลมกรดหนุ่มชาวจาไมกาประกาศศักดาในการแข่งขันวิ่ง 200 เมตร ควบเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกที่กรีซ ด้วยเวลา 19.67 วินาที ตอกย้ำความมั่นใจกับการไปล่าเหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์” ช่วงเดือนหน้า
โบลท์ ตัวเต็งจ้าวลมกรดที่จีน
เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ศึกชิงจ้าวความเร็วบนลู่ “เอเธนส์ กรังปรีซ์” มีนักวิ่งระดับโลกเข้าร่วมประชันความไวกันหลายต่อหลายคน โดยประเภทที่ได้รับความสนใจมากที่สุดอยู่ที่ 200 เมตรชาย ซึ่งมี อูเซียน โบลท์ ที่เพิ่งทำลายสถิติโลก 100 เมตร (เวลา 9.72 วินาที) ไปหมาดๆ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

คราวนี้ โบลท์ ประกาศตัวเป็นจ้าวลมกรดด้วยการวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในการแข่งขัน 200 เมตรชาย ด้วยเวลา 19.67 วินาที ซึ่งเป็นเวลาดีที่สุดในประเภทนี้ของปี 2008 ด้วย โดยทิ้งห่างอันดับ 2 เบรนแดน คริสเตียน ที่ทำเวลาเข้ามา 20.36 วินาที

ภายหลังการแข่งขัน โบลท์ ออกมาเผย “ผมพอใจผลงานของตัวเองเป็นอย่างยิ่ง ผมรู้สึกมั่นใจว่าตัวเองแข็งแกร่งพร้อมแล้วสำหรับโอลิมปิกเกมส์”

โดยสถิติครั้งนี้ของ โบลท์ เป็นเวลาที่เร็วสุดอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์ ส่วนสถิติโลกยังคงเป็นของ ไมเคิล จอห์นสัน ซึ่งเคยทำเอาไว้ 19.32 วินาที แต่ โบลท์ วัย 21 ปีพร้อมทุบสถิติดังกล่าวเช่นกัน “เป็นสถิติที่ยากจะทำลาย แต่วันใดวันหนึ่งอาจมีคนทำมันได้และก็หวังว่าจะเป็นผม บางทีอาจเป็นปีหน้านี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น