xs
xsm
sm
md
lg

"เกย์" เจ็บคัดเลือกวืดช่วยมะกันล่าเหรียญวิ่ง 200 ม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทสัน เกย์ หมดสิทธิล่าเหรียญวิ่ง 200 ม.
ไทสัน เกย์ ลมกรดหนุ่มชาวอเมริกัน อดลงช่วยชาติล่าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ในการแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชายแล้ว หลังไม่ผ่านการคัดเลือก เนื่องจากได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่าในขณะที่ออกตัววิ่งไปได้เพียงแค่โค้งแรกเท่านั้น

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทีมกรีฑาสหรัฐฯ จัดการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนในประเภทวิ่ง 200เมตรชายสำหรับสู้ศึกปักกิ่งเกมส์ที่กำลังจะเปิดฉากในเดือนหน้า ซึ่งหลังจากเร่งความเร็วยังไม่ทันพ้นโค้งแรก เกย์ ก็ทรุดลงกับพื้นและนั่งกุมขาซ้ายด้วยสีหน้าเจ็บปวด เป็นเหตุให้ไม่ผ่านการคัดเลือกในที่สุด

อาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าของนักวิ่งวัย 25 ปีผู้นี้อาจส่งผลกระทบต่อความพร้อมในการลงชิงชัยประเภทวิ่ง 100 เมตรชาย ที่สามารถคว้าสิทธิเป็นตัวแทนของทัพมะกันมาได้ก่อนหน้านี้ หลังจากเข้าเส้นชัยรอบคัดเลือกเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 9.68 วินาทีซึ่งถือว่าเร็วที่สุดแต่ไม่ถูกบันทึกเป็นสถิติโลก เนื่องจากเป็นการวิ่งตามแรงลมซึ่งมีกำลังแรงถึง 4.1 เมตร/วินาที

อย่างไรก็ตาม เกย์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซีว่าอาการบาดเจ็บไม่รุนแรงมากนัก “ก่อนวิ่ง ผมรู้สึกตึงๆ บริเวณเอ็นหลังหัวเข่าเล็กน้อย ซึ่งตอนเร่งฝีเท้าเข้าโค้งแรกก็ยังปกติอยู่ แต่หลังจากนั้นไปได้ 2 ก้าวก็รู้สึกเหมือนมีอะไรมาดึงขาเอาไว้ อย่างไรก็ตาม อาการของผมไม่หนักหนาเท่าไหร่และน่าจะหายได้ภายใน 2-3 วัน”

ทั้งนี้ เกย์ ถือเป็นลมกรดที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ อูซาอิน โบลท์ นักวิ่งฝีเท้าจัดชาวจาเมกาในการแข่งขันประเภทวิ่ง 200 เมตรชายของศึกปักกิ่งเกมส์ ที่ประเทศจีน เดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น