xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชลมกรดมะกันยกให้ขุนพลชุดนี้เป็น “ดรีมทีม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บับบา ธอร์นตัน เฮดโค้ชทัพกรีฑาทีมสหรัฐอเมริกา ยกทีมลมกรดมะกันชุดตะลุยปักกิ่งเกมส์เข้าขั้นเรียกได้ว่าเป็น “ดรีมทีม” เลยทีเดียว เนื่องจากอัดแน่นไปด้วยสตาร์ดีกรีแชมป์โลกมากมาย พร้อมมั่นใจว่าแฟนกีฬาเตรียมตื่นตาตื่นใจกับความเร็วของบรรดานักวิ่งเหล่านี้ได้ตั้งแต่เริ่มออกตัววันศุกร์ที่ 15 สิงหาคมนี้เลย
บับบา ธอร์นตัน เฮดโค้ชทัพกรีฑามะกัน
ขุนพลกรีฑามะกันถือได้ว่าไม่เป็นสองรองใครในโลก โดยกวาดไป 25 เหรียญใน เอเธนส์เกมส์ เมื่อปี 2004 และอีก 26 เหรียญในศึกชิงแชมป์โลกที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้ว

ขณะที่ในศึกโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน กองทัพลมกรดสหรัฐฯ นำทีมมาโดย ไทสัน เกย์ เจ้าของแชมป์โลก 100 เมตร, เจเรมี วาริเนอร์ แชมป์โลก 2 สมัยที่จะลงป้องกันเหรียญทองโอลิมปิกในประเภท 400 เมตร, เบอร์นาร์ด เลกัท แชมป์โลก 1,500 และ 5,000 เมตร และ เคอร์รอน คลีเมนท์ แชมป์โลกวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร

"นี่คือดรีมทีมชัดๆ" บับบา ธอร์นตัน ผู้ฝึกสอนนักวิ่งจากแดนลุงแซม ยกยอทีมตัวเอง "พวกเขาจะนำพาเราไปเพลินเพลินกับสิ่งพวกคุณจะได้เห็น เรามาที่นี่ด้วยความมุ่งมั่นด้วยทัศนคติที่ดี ผมกำลังคิดว่ามันน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี"

ด้านบรรดาลมกรดสาวสหรัฐฯ ก็มีทั้ง อัลลีสัน เฟลิซ แชมป์โลก 2 สมัยในประเภท 200 เมตร, ซานยา ริชาร์ดส์ ที่เกิดในจาเมก้าลงแข่งในประเภท 400 เมตร ตลอดจนอดีตแชมป์โลกในประเภท 100 เมตรทั้ง 2 คนอย่าง ลอรีน วิลเลียมส์ และ ทอร์ริ เอ็ดเวิร์ดส์

"ครั้งนี้จะเป็นโอลิมปิกเกมส์ที่ดีที่สุดของเรา เพราะทีมมีความสมดุลระหว่างตัวเก๋าและพวกดาวรุ่งที่กำลังจะมา" จีเนตเต โบลเดน โค้ชทีมหญิง กล่าว "ขุนพลในชุดแดง-ขาว-นำเงิน จะนำพาทุกคนไปด้วยกัน"

สำหรับในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ กรีฑาเริ่มแข่งกันเป็นวันแรก โดยไฮไลต์อยู่ที่ประเภท 100 เมตรชายรอบคัดเลือกรอบแรก โดยฮีตที่ 1 จะเริ่มเวลา 08.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น