xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง"ชูชลบุรีต้นแบบลูกหนังอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย ออกโรงชูจังหวัดชลบุรี ถือเป็นต้นแบบในการพัฒนาลูกหนังสู่ระดับอาชีพได้อย่างแท้จริง หลัง "ฉลามชล" และ "พญายม" สองทีมดังแห่งเมืองชลต่างก็สร้างผลงานน่าประทับใจ

ภายหลังจากที่ทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี แชมป์เก่าฟุตบอลไทยลีก บุกไปเก็บ 1 คะแนน จากผลการเสมอ กัมบะ โอซาก้า ยอดทีมในแดนอาทิตย์อุทัยถึงถิ่น 1-1 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ขณะที่ทีม "พญายม" โค้ก - บางพระ ทีมน้องใหม่ของศึกไทยลีกฤดูกาลนี้ ก็เพิ่งจะเปิดรังไล่ตีเสมอ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ยอดทีมย่านหนองจอกไป 1-1 ในศึกไทยลีก 2008 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดย "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ที่เดินทางไปซุ่มดูฟอร์มนักเตะทีมชาติไทยถึงจังหวัดชลบุรี ในเกมที่ โค้ก - บางพระ เสมอ บีอีซี 1-1 ว่า "ต้องยอมรับว่าในวันพุธที่ผ่านมาเป็นวันที่ดีสำหรับชาวชลบุรี เพราะทีมชลบุรี เอฟซี บุกไปแบ่งแต้มกับ กัมบะ โอซาก้า ได้ ขณะที่ทีมน้องอย่าง โค้ก - บางพระ ก็สู้ได้ดีจนไล่ตีเสมอกับ บีอีซี ซึ่งเป็นทีมใหญ่กว่าได้"

"นอกจากทั้ง 2 ทีมที่ผมพูดไปแล้ว ในจังหวัดชลบุรียังมีทีม ศรีราชา ที่เล่นฟุตบอลในระดับดิวิชั่น 1 อยู่อีกทีม และมีการบริหารจัดการที่ดี มีแนวโน้มว่าอนาคตทีมนี้จะเป็นทีมที่ 3 ของชลบุรีที่จะผ่านมาเล่นในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกได้อีกทีม"

ซึ่งอดีตกุนซือทีมธนาคารกสิกรไทย ยังได้กล่าวต่อไปว่า "การสร้างทีมฟุตบอลจากระดับท้องถิ่นขึ้นมาสู่การเป็นสโมสรระดับชาตินั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่วันนี้จังหวัดชลบุรีเขาทำได้แล้ว ผมคิดว่าทีมอื่นควรจะมาศึกษาการทำงานแบบของทีมชลบุรีดู เพราะตอนนี้เขาประสบความสำเร็จในฟุตบอลทุกระดับ และก็ต้องยอมรับว่าจะเป็นต้นแบบของฟุตบอลอาชีพต่อไปในเมืองไทย"
กำลังโหลดความคิดเห็น