xs
xsm
sm
md
lg

“จิโนบิลี” ถ่อมตัวรอปาฏิหาริย์ฟ้าขาวย้ำชัยดรีมทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานู จิโนบิลี การ์ดตัวเก่ง “แชมป์เก่า” อาร์เจนตินา หวังปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกสักครั้งช่วยให้ทุบเอาชนะ “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา ในรอบตัดเชือกศึกบาสเกตบอลชายกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 วันศุกร์นี้
จิโนบิลี ขอปาฏิหาริย์ย้ำชัยดรีมทีม
อาร์เจนตินา หืดจับทีเดียวกว่าจะผ่านด่าน กรีซ มาได้ในรอบรองชนะเลิศบาสเกตบอลชาย “ปักกิ่งเกมส์” เมื่อคืนวาน โดย วาซิลิออส สปานูลิส การ์ดตัวเก่งของ กรีซ พลาดสามแต้มพร้อมเวลาที่หมดลงทำให้ “แชมป์เก่า” เฉือนชนะไป 80-78 คะแนน

จากชัยชนะดังกล่าวส่งให้ อาร์เจนตินา ไปรีแมตช์กับ สหรัฐอเมริกา หลังจากที่สี่ปีก่อนในเอเธนส์เกมส์ นักแม่นห่วงฟ้าขาวพิชิตชัยไป 89-81 คะแนน ก่อนขึ้นไปคว้าแชมป์ และก็ฝากรอยแค้นให้ “ดรีมทีม” ได้แค่เหรียญทองแดง

โดย จิโนบิลี ออกมาพูดถึง “ดรีมทีม” ที่ชนะคู่แข่งมา 6 เกม แถมความต่างของคะแนนเฉลี่ยเกมละ 32 แต้ม “เกมกับ กรีซ นั่นเหลือเชื่อจริงๆ ตอนนี้เราจะพยายามไปสร้างปาฏิหาริย์ใส่ สหรัฐฯ ให้ได้”

ด้าน หลุยส์ สโคลา อีกหนึ่งกำลังหลักของ อาร์เจนตินา ขอมุ่งสมาธิกับเกมสำคัญไม่ขอพูดอะไรมาก “ตอนนี้เราคิดกันเพียงเรื่องเดียว คือ การประจันหน้ากับ สหรัฐฯ”

ในส่วนของ โคบี ไบรอันท์ แม่ทัพ “ดรีมทีม” กล่าวบ้างถึงการทำศึกในคืนวันพรุ่งนี้ “เรารู้ถึงจุดแข็งของตัวเอง เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อแข่งเท่านั้น สหรัฐฯ มาเพราะต้องการแชมป์ ดังนั้นเราต้องทำหน้าที่ให้เยี่ยมที่สุด อาร์เจนตินา มาเพื่อป้องกันแชมป์ เราก็จะลงสนามไปเหมือนเล่นเกมป้องกันแชมป์เช่นกัน”

สำหรับ บาสหยุดโลกในโอลิมปิกเกมส์ 2008 จะประลองความแม่นยำกันในเวลา 21.15 น. ส่วนรอบตัดเชือกอีกคู่หนึ่งระหว่าง “แชมป์โลก” สเปน กับ ลิทัวเนีย จะมีขึ้นในเวลา 19.00 น. ก่อนหาผู้ชนะไปชิงเหรียญทองกันต่อไปในวันอาทิตย์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น