xs
xsm
sm
md
lg

ทองแดงไม่พอ “เลอบรอน” ลั่นพาดรีมทีมซิวทอง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน มั่นใจในศักยภาพของ ดรีมทีม ชุดนี้
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล NBA ประกาศล้างอายให้ทัพยัดห่วงสหรัฐฯ จากกีฬาโอลิมปิก เมื่อ 4 ปีที่แล้วที่ได้เพียงแค่เหรียญทองแดง ลั่นขอพา “ดรีมทีม” คว้าเหรียญทองในปักกิ่งเกมส์ 2008 ให้ได้

ใน เอเธนส์เกมส์ 2004 ที่ประเทศกรีซ ทีมบาสเกตบอลชายมะกัน พลาดท่าพ่าย อาร์เจนตินา 81-89 ในรอบรองชนะเลิศ ชวดเข้าชิงเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย ก่อนพิชิต ลิธัวเนีย 104-96 คว้าเหรียญทองแดงปลอบใจ อย่างไรก็ตาม เลอบรอน ขอพาทีมคืนสู่บัลลังก์อีกครั้งในกีฬาโอลิมปิกที่แดนมังกรคราวนี้

โดย ฟอร์เวิร์ด ตัวเก่งจาก คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส กล่าวด้วยความมั่นใจว่า “เราจะเป็นแชมป์โอลิมปิกคราวนี้ให้ได้ เพราะทีมของเราเปี่ยมไปด้วยผู้เล่นที่มีพรสวรรค์และความทุ่มเทอย่างหนัก”

ขณะเดียวกัน เลอบรอน ยังเท้าความถึงการแข่งขันคราวที่แล้วว่า “4 ปีก่อนผมนั่งอยู่บนม้านั่งสำรองเสียเป็นส่วนใหญ่จนแทบไม่มีโอกาสลงเล่น มันทำให้ผมอึดอัดที่ไม่สามารถลงไปช่วยทีมได้ แต่คราวนี้ผมจะมีโอกาสมากขึ้นและยังได้เป็นกัปตันทีม (ร่วมกับ ดีเวย์น เหว็ด และ คาร์เมโล แอนโธนี) ด้วย”

นอกจากนี้ เจ้าของความสูง 2.03 เมตร ได้พูดถึงองค์ประกอบที่แข็งแกร่งของดรีมทีมชุดนี้ ว่า “ผมรู้ดีว่าเราเป็นทีมที่ยากที่ใครจะโค่นลงได้ง่ายๆ เพราะเรามีผู้เล่นที่เกลียดความพ่ายแพ้อย่าง โคบี ไบรอันท์, คาร์เมโล แอนโธนี, ดีเวย์น เหว็ด และคนอื่นๆ นอกจากนั้นยังมีโค้ชชั้นยอดอย่าง ไมค์ ครายเซฟสกี อีกด้วย เรามั่นใจว่า เป้าหมายของเราจะไม่หลุดมือไปง่ายๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น