xs
xsm
sm
md
lg

ตามโผ"โคบี-เลอบรอน"นำทัพดรีมทีมลุยปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ ผู้เล่นทรงคุณค่าในฤดูกาลปกติและเลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นทำแต้มสูงสุดประจำศึกเอ็นบีเอ มีรายชื่อนำทีมบาสเกตบอลสหรัฐอเมริกา ลงทำศึกในกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศจีนในเดือนสิงหาคมนี้
ดรีมทีมพร้อมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่
"ดรีมทีม"ประกาศรายชื่อ 12 ขุนพลชุดที่จะลุยศึกปักกิ่งเกมส์ ในกีฬาโอลิมปิก ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีซูเปอร์สตาร์จากศึกเอ็นบีเอติดทีมกันอย่างคับคั่ง ทั้ง โคบี ไบรอันท์ , เลอบรอน เจมส์, คริส พอล รวมไปถึงจอมเก๋าอย่าง เจสัน คิดด์

ดรีมทีมชุดนี้ประกอบไปด้วย ผู้เล่นในตำแหน่งการ์ดถึง 6 คน ฟอร์เวิร์ด 5 คน ขณะที่มีเซ็นเตอร์อาชีพติดทีมมาเพียงรายเดียวเท่านั้นคือ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด จากออร์แลนโด เมจิก โดยสื่อมะกันคาดว่าทีมนี้จะเป็นทีมที่ดีที่สุดชุดหนึ่งในประวัติศาสตร์ดรีมทีม

โดยไมค์ ครายเซวสกี เฮดโค้ชดรีมทีม 2008 เผยถึงเป้าหมายว่า "กุญแจสำคัญสำหรับเราคือต้องผ่านเกมทั้งหมดไปให้ได้ โดยที่ไม่ประมาทคู่แข่งในระดับทีมชาติ พวกเราพูดกันเสมอว่าเกมของเรา(เอ็นบีเอ)คือเกมระดับโลก แต่ทุกอย่างจะตัดสินกันในสนามเท่านั้น"

ทีมบาสเกตบอลสหรัฐฯ ทำได้เพียงเหรียญทองแดงเท่านั้นในกีฬาโอลิมปิกปี 2004 ครั้งล่าสุดที่ประเทศกรีซ โดยปักกิ่งเกมส์ครั้งนี้ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบีร่วมกับ สเปน,จีน ,แองโกลา และ 2 ทีมจากรอบคัดเลือก โดยจะมีคิวประเดิมเกมแรกกับเจ้าภาพจีน ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้

รายชื่อ 12 ขุนพล ทีมบาสเกตบอลชายสหรัฐอเมริกาชุดลุยโอลิมปิก

เซ็นเตอร์ - ดไวท์ ฮาวเวิร์ด (ออร์แลนโด เมจิก)
การ์ด - โคบี ไบรอันท์ (แอลเอ เลเกอร์ส)
การ์ด - เจสัน คิดด์ (ดัลลัส แมฟเวอริกส์)
การ์ด - คริส พอล (นิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์)
การ์ด - ไมเคิล เรดด์ (มิลวอล์คกี บัคส์)
การ์ด - เดอรอน วิลเลียมส์ (ยูทาห์ แจ๊ซซ์)
การ์ด - ดีเวย์น เหว็ด(ไมอามี ฮีท)
ฟอร์เวิร์ด - คาร์ลอส บูเซอร์ (ยูทาห์ แจ๊ซซ์)
ฟอร์เวิร์ด - คาร์เมโล แอนโธนีย์ (เดนเวอร์ นักเก็ตส์)
ฟอร์เวิร์ด - เทรชอน ปรินซ์ (/ดีทรอยต์ พิสตันส์)
ฟอร์เวิร์ด - เลอบรอน เจมส์ (คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส)
ฟอร์เวิร์ด - คริส บอสช์ (โตรอนโต แร็ฟเตอร์ส)
กำลังโหลดความคิดเห็น