xs
xsm
sm
md
lg

"เลเกอร์ส"บุกสอย"แชมป์เก่า"จ่อชิงเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี(ขวา)ส่องผ่านบรูซ โบเวน
โคบี ไบรอันท์ และพลพรรคแอลเอ เลเกอร์ส ต้องการชัยชนะอีกเพียงเกมเดียว ก็จะได้เข้าไปชิงชนะเลิศบาสเอ็นบีเอฤดูกาลนี้ หลังบุกเอาชนะซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ได้ถึงถิ่น 93-91 ในเกมชิงแชมป์สายตะวันตก

ที่ซานอันโตนิโอ : "แชมป์เก่า"ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เปิดเอทีแอนด์ที เซนเตอร์ อารีนา รับมือกับ แอลเอ เลเกอร์ส ทีมอันดับหนึ่งของสายตะวันตก เป็นเกมที่ 4 ในรอบชิงแชมป์สาย หลัง 3 เกมแรก เลเกอร์สออกนำอยู่ 2-1 เกม

แม้ในช่วง 3 คอวเตอร์แรกทั้งสองทีมต่างผลัดกันทำแต้มได้อย่างสูสี โดยเลเกอร์สออกนำอยู่ 77-70 และในควอเตอร์สุดท้าย ขณะที่เจ้าถิ่นไล่จี้มาเหลือห่างเพียง 2 แต้มจากลูกชู๊ตของเบน แบร์รี่ผู้เล่นสำรอง กลับถูกโคบี ไบร์อัน ทำคะแนนสำคัญให้ทีมเยือนออกนำอีกครั้ง

ก่อนที่เลเกอร์สจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปแบบหืดจับนิดๆด้วยสกอร์ 93-91 ยัดเยียดความปราชัยคาบ้านให้กับทีมแชมป์เก่าเป็นเกมแรกในรอบเพลย์ออฟ ขึ้นแท่นนำซีรีย์ 3-1 เกม ต้องการชัยชนะอีกเพียงเกมเดียวเท่านั้น ก็จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศเอ็นบีเอต่อไป
สเปอร์สมีสิทธิ์ตกรอบสูง
โดยโคบี ไบร์อัน เอ็มวีพีคนล่าสุด ทำไปถึง 28 แต้ม กับ 10 รีบาวน์ ให้กับเลเกอร์สในเกมนี้ ขณะที่สเปอร์แม้จะได้ทั้ง โทนี พาร์เกอร์ ,ทิม ดันแคน และ เบรนด์ แบร์รี่ ทำ 20 แต้มขึ้นไปกันทั่วหน้า แต่ก็ต้องแพ้คาบ้านไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจบเกมพาร์เกอร์ การ์ดเลือดน้ำหอมของเจ้าถิ่นเผยว่า "เราเล่นเกมรับกันได้เยี่ยมแล้ว น่าเสียดายที่เราพลาดการทำแต้มในจังหวะง่ายๆไปหลายต่อหลายครั้ง ทั้งผมเอง และทิมมี่(ดันแคน) มันเป็นจังหวะที่เราไม่น่าพลาดเลยจริงๆ"

สำหรับเกมที่ 5 ของคู่นี้จะกลับไปดวลกันที่ลอสแองเจลลิส ในวันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหากเลกอร์สเอาชนะได้จะเข้าไปชิงเอ็นบีเอ กับทีมแชมป์สายตะวันออกทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น