xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี"นำเลเกอร์สคัมแบ็กเชือดสเปอร์สสุดหืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี(ซ้าย)ชิงจังหวะกับบรูซ โบเวน
โคบี ไบรอันท์ และพลพรรคแอลเอ เลเกอร์ส ต้องรอจนถึงควอเตอร์สุดท้าย กว่าจะพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะซานอันโตนิโอ สเปอร์สได้แบบหืดจับ 89-85 ขึ้นนำ 1-0 เกม ในการชิงแชมป์สายตะวันตกศึกเอ็นบีเอเกมแรก

ที่ลอสแองเจลลิส : แอลเอ เลเกอร์ส ทีมอันดับ 1 ของฝั่งตะวันตก ลงในสเตเปิล เซ็นเตอร์ ของตัวเอง รับมือกับ "แชมป์เก่า"ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ในเกมที่ 1 ของรอบชิงชนะเลิศของสายตะวันตก

ช่วงควอเตอร์แรกเป็นทีมเยือนที่ส่งทั้ง โทนี พาร์เกอร์,มานู จิโนบิลี ,บรูซ โบเวน และทิม ดันแคน ลงดวล เป็นฝ่ายทำแต้มออกนำห่างเลเกอร์สไปถึง 72-65 โดยคะแนนส่วนใหญ่มาจากการทำแต้มจากวงในของดันแคน

ทว่าในควอเตอร์สุดท้ายเจ้าของเอ็มวีพีอย่าง โคบี ไบรอันท์ ก็สามารถนำเลเกอร์ส กลับมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการชู๊ตในระยะ 10 ฟุต ให้เจ้าบ้านพลิกขึ้นมานำเป็นครั้งแรกของเกมในช่วง 24 วินาทีสุดท้าย ก่อนจะเอาชนะทีมแชมป์เก่าไปได้อย่างสุดมัน 89-85
เดวิด เบ็คแฮม ไม่พลาดชมเกมนี้
โดยเกมนี้โคบี ทำไปคนเดียว 27 แต้ม กับ 9 แอสซิตส์ ส่งผลให้เลเกอร์สออกนำซีรีย์ 1-0 เกม ขณะที่ทิม ดันแคน แม้จะระเบิดฟอร์มสุดยอด ทำ 30 แต้ม 18 รีบาวน์ แต่ก็ไม่สามารถทำให้สเปอร์สคว้าชัยได้เมื่อจบการแข่งขัน

หลังจบเกม ฟิล แจ็คสัน ยอดโค้ชแห่งทีมเลเกอร์สเผยว่า "เราเกือบหยิบยื่นโอกาสให้สเปอร์สทั้งที่เล่นบ้าน นี่คือการคัมแบ็คที่ยิ่งใหญ่มากๆ ทั้งที่เราจวนจะลงหลุมไปแล้วหลังจบ 3 ควอเตอร์แรก"

สำหรับเกมที่ 2 ของคู่นี้จะยังคงเล่นกันที่ แอลเอ เช่นเดิมในวันเสาร์นี้ตามเวลาในประเทศไทย ขณะที่เกม 3 และ 4 จะโยกไปดวลกันที่ถิ่นของสเปอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น