xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี"กด 39 แต้ม นำ"เลเกอร์ส"ลิ่วชิงเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลพรรคเลเกอร์สฉลองแชมป์สายตะวันตก
โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีมแอลเอ เลเกอร์ส นำทีมเข้าชิงชนะเลิศบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี หลังทำคนเดียว 39 แต้ม ให้เลเกอร์สเอาชนะซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 100-92 ในเกมชิงแชมป์สายตะวันตก

ที่ลอสแองเจลลิส : แอลเอ เลเกอร์ส ลงเล่นในถิ่นสเตเปิลเซ็นเตอร์ของตัวเอง รับมือ "แชมป์เก่า" ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ในเกมที่ 5 ของรอบชิงชนะเลิศฝั่งตะวันตก หลัง 4 เกมแรก เลเกอร์ส ขึ้นแท่นออกนำซีรีย์อยู่ 3-1 เกม

เริ่มเกมทีมเยือนที่นำทัพโดย ทิม ดันแคน และโทนี พาร์เกอร์ เป็นฝ่ายเริ่มต้นได้ดีกว่า โดยออกนำห่างถึง 28-15 หลังจบควอเตอร์แรก ก่อนจะที่เจ้าบ้านจะไล่จี้มาเป็น 42-48 เมื่อจบครึ่งเวลาแรก

ทว่าครึ่งหลังกลับเป็นช่วงเวลาของเจ้าบ้าน โดยเฉพาะในควอเตอร์สุดท้าย โดยโคบี ระเบิดฟอร์มทำคนเดียว 17 แต้ม ช่วยให้เลเกอร์ส พลิกกลับมาเอาชนะสเปอร์ส ได้ด้วยสกอร์ 100-92 คว้าแชมป์สายตะวันตกไปครองด้วยการชนะซีรีย์เหนือทีมแชมป์เก่า 4-1 เกม
โคบี(กลาง)ส่องผ่านโบเวน และ ดันแคน
โดยเกมนี้ โคบี ไบรอันท์ ยังคงเป็นพระเอกของทีมเช่นเดิม ด้วยการทำไปคนเดียวถึง 39 แต้ม ขณะที่พาว กาซอล เซ็นเตอร์สแปนิช ก็ระเบิดฟอร์มทำไปถึง 19 รีบาวน์ ส่วนทีมเยือนแม้จะได้พาร์เกอร์กดไป 23 แต้ม แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะพาทีมเข้าไปป้องกันแชมป์

หลังจบเกม โคบีเผยถึงความรู้สึกว่า "ผมคิดว่านี่คือความสำเร็จที่ยิงใหญ่มากสำหรับพวกเรา ทีมฝั่งตะวันตกล้วนแข็งแกร่งด้วยกันทั้งสิ้น เราภูมิใจและตื่นเต้นมากที่คว้าแชมป์สายได้ ถึงเวลานี้เราจะต้องเดินหน้าต่อไปในรอบชิงเอ็นบีเอ"

สำหรับชัยชนะในเกมนี้ของเลเกอร์ส ส่งผลให้ทีมสถิติอันดับหนึ่งฝั่งตะวันตก ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศบาสเก็ตบอลเอ็นปีเอได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี หลังจากปี 2004 หลุดเข้าไปชิงกับดิทรอยส์ พิสตันส์ แต่ต้องอกหักด้วยการพ่ายไปถึง 1-4 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น