xs
xsm
sm
md
lg

"สเปอร์ส"บุกอัด"ฮอร์เนตส์"ถึงถิ่นทะลุชิงสายตะวันตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานูกด 26 แต้ม
"แชมป์เก่า"ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ยังคงรักษาโอกาสป้องกันแชมป์ของตนเองไว้ได้ หลังบุกเอาชนะ นิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์ ได้ถึงถิ่น 91-82 ทะลุเข้าไปชิงแชมป์สายตะวันตก กับ แอลเอ เลเกอร์ส เป็นผลสำเร็จ

ที่นิวออร์ลีน : นิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์ ทีมสถิติอันดับที่ 2 ของฝั่งตะวันตก เปิดนิวออร์ลีน อารีนา ลงเล่นเกมที่ 7 รับมือ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แชมป์เก่า ของเกมเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ หลัง 3 เกมแรก ทั้งคู่เสมอซีรีย์ที่ 3-3 เกม

ทีมเยือนส่งทั้งทิม ดันแคน ,มานู จิโนบิลี และ โทนี พาร์เกอร์ ลงเป็นตัวจริงตั้งแต่เริ่มเกม และสามารถงัดฟอร์มสุดยอดออกมากเล่นงานเจ้าบ้านได้อยู่หมัด หลังจากบุกมาแพ้ 3 เกมรวดใน 3 เกม ก่อนหน้านี้ โดยออกนำห่าง 51-42 เมื่อจบครึ่งแรก
ชัยชนะในเกมเพลย์ออฟที่ 100 ของโพโพวิช
เข้าสู่ครึ่งหลังยังคงเป็นสเปอร์สที่สอนเชิงฮอร์เนตส์ อยู่ฝ่ายเดียว โดยเจ้าบ้านพลาดโอกาสทำแต้มอยู่เกือบ 3 นาทีในควอเตอร์ที่สาม ก่อนจะพ่ายคาบ้านด้วยสกอร์ 82-91 ส่งผลให้สเปอร์ ชนะซีรีย์ 4-3 ผ่านเข้าไปชิงแชมป์สายตะวันตกต่อไป

โดยเกมนี้ มานู จิโนบิลี การ์ดอาร์เจนไตน์ และโทนี พาร์เกอร์ การ์ดเลือดน้ำหอม ทำไปคนละ 26 และ 17 แต้ม ให้กับทีมแชมป์เก่า ขณะที่ คริส พอล การ์ดดาวรุ่งของฝั่งฮอร์เนตส์ที่แม้จะทำเพียง 18 แต้ม แต่ก็ส่งบอลให้เพื่อนทำแต้มได้ถึง 14 ครั้ง

ชัยชนะในเกมนี้นอกจากจะส่งสเปอร์สเข้าชิงแชมป์สายตะวันตกกับเลเกอร์ส ซึ่งจะเริ่มต้นซีรีย์ในวันพฤหัสบดีนี้แล้ว ยังเป็นการทำทีมคว้าชัยเกมที่ 100 ในรอบเพลย์ออฟของ เกร็ก โพโพวิช โค้ชคนเก่งของทีมอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น