xs
xsm
sm
md
lg

"เลเกอร์ส"บู่คาบ้าน"เชลติกส์"ขึ้นแท่นแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอสตัน เซลติกส์ พลิกสถานการณ์ จากการถูกนำห่างถึง 24 แต้ม ในช่วงต้นควอเตอร์ 2 กลับมาเอาชนะแอลเอ เลเกอร์ส ได้ถึงถิ่น 97-91 ขึ้นนำซีรีย์ 3-1 เกมส์ จ่อคว้าแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอได้เป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี
โคบีวันนี้สกอร์ไม่ค่อยขยับ
ที่ลอสแองเจลลิส : แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์สายตะวันตก ลงเล่นในสเตเปิล เซ็นเตอร์ ถิ่นของตนเอง รับมือกับบอสตัน เซลติกส์ ในเกมที่ 4 ของการชิงชนะเลิศบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาล 2007/2008 หลังจาก 3 เกมแรก ทีมแชมป์ฝั่งตะวันออกขึ้นนำซีรีย์อยู่ 2-1 เกม

เปิดฉากเริ่มเกมเป็นเจ้าบ้านที่นำทัพโดยโคบี ไบรอันท์ และลามา โอดอม ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ออกนำห่างไปถึง 35 -14 เมื่อจบควอเตอร์แรก ก่อนจะฉีกออกนำถึง 24 แต้มในช่วงเริ่มควอเตอร์ 2 ทว่าครึ่งเวลาหลังกลายเป็นหนังคนละม้วน

เมื่อเซลติกส์ที่นำทัพโดย"บิ๊กทรี"อย่าง เควิน การ์เนตต์ ,เรย์ อัลเลน และพอล เพียร์ช รันใส่เลเกอร์สเป็นชุดๆ จนเกมกลับมาเบียดกันอีกครั้งในช่วงท้ายของคอวเคตอร์ที่ 4 ก่อนที่เจมส์ โพซีย์ จอมแม่นตัวสำรองของทีมเยือน จะมาส่อง 3 แต้มสำคัญในช่วง ไม่ถึง 2 นาทีสุดท้าย ให้เชลติกส์ฉีกนำไป 92-87

จากนั้นแชมป์ฝั่งตะวันออกก็ประคองสถานการณ์ จนมาได้ลูกแหวกไปวางแบบเหนือขั้นของ เรย์ อัลเลน ในช่วง 20 วินาทีสุดท้าย จบเกม เชลติกส์ พลิกสถานการณ์กลับมา เอาชนะเจ้าบ้านเลเกอร์สได้อย่างสุดมัน 97-91 ขึ้นนำซีรีย์ 3-1 เกม ต้องการชัยชนะอีกเพียง 1 เกม จาก 3 เกมที่เหลือก็จะคว้าแชมป์เอ็นบีเอไปครอง
อัลเลนและเพียร์ช 2 แกนหลักเซลติกส์
โดยเกมนี้เรย์ อัลเลน และพอล เพียร์ช ต่างทำคนละ 19 และ 20 แต้มให้กับทีมจากบอสตัน ขณะที่ โคบี ไบรอันท์ สตาร์ดังของเจ้าบ้านทำได้เพียง 17 แต้ม กับ 10 แอสซิสต์ ไม่อาจช่วยให้รอดพ้นความพ่ายแพ้ในบ้านไปได้

หลังจบเกม เพียร์ชเผยถึงสถิติในรอบชิงชนะเลิศของบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ที่ยังไม่เคยมีทีมใดที่พลิกสถานการณ์จากตามซีรีย์ 1-3 เกมแล้วกลับมาแซงคว้าแชมป์ได้เลย ว่า "ถึงตอนนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราไม่สามารถยึดเอาสถิติเก่าๆมายึดถือได้ เราต้องเดินหน้าต่อไปอย่างเต็มที่เหมือนทุกเกมที่ผ่านมา"

สำหรับเกมที่ 5 ของคู่นี้จะยังคงเล่นที่ถิ่นเลเกอร์สเช่นเดิม ในวันจันทร์ที่ 16 มิ.ย. ขณะที่หากมีเกมที่ 6 และ 7 จะมีการไปดวลกันที่ถิ่นของบอสตันต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น