xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เนตต์"นำ"เซลติกส์"ประเดิมชัยเกมชิงNBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน การ์เนตต์ สุดยอดพาวเวอร์ฟอร์เวิร์ดแห่งยุค ทำไป 24 แต้ม ช่วยให้บอสตัน เซลติกส์ เปิดบ้าน เอาชนะแอลเอ เลกอร์ส ด้วยสกอร์ 98-88 ในเกมเปิดหัวรอบชิงชนะเลิศบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอฤดูกาล 2007/2008
เคจี(ซ้าย)ดวลกับ กาซอล
โคบี เจอ เพียร์ช ประกบติด
ที่บอสตัน : บอสตัน เซลติกส์ ทีมแชมป์จากฝั่งตะวันออก เปิดทีดีแบงค์นอร์ท อารีนา รับมือแอลเอ เลกอร์ส แชมป์สายตะวันตก ในเกมแรกของการชิงชนะลิศบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอฤดูกาลนี้

เกมนี้ทั้ง 2 ทีม ส่งผู้เล่นคนลงคัญลงดวลกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา โดยเซลติกส์ นำทัพโดย บิ๊กทรีอย่าง เควิน การ์เนตต์,พอล เพียร์ช และเรย์ อัลเรน ขณะที่ทีมเยือนนำมาโดย โคบี ไบรอันท์ ,พาว กาซอล และ ดีเร็ค ฟิชเชอร์

แม้เกมในครึ่งแรกจะเป็นทีมเยือนออกนำอยู่ที่ 51-46 ทว่า 2 ควอเตอร์หลัง สตาร์ประจำทีมของเจ้าบ้านต่างโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และขณะที่เกมกำลังตรึงกันอยู่ในช่วงคอวเตอร์สุดท้าย เป็นการ์เนตต์ ที่ขึ้นดั๊งลูกสำคัญผ่านหน้ากาซอล ให้เจ้าถิ่นนำห่าง 7 แต้ม ก่อนจะประคองชนะไป 98-88 ขึ้นนำซีรีย์ 1-0 เกม

เกมนี้ การ์เนตต์ ทำไปคนเดียว 24 แต้ม กับ 13 รีบาวน์ ขณะที่พอล เพียร์ช กดก็ไป 22 แต้ม โดยเป็นลูก 3 คะแนนถึง 3 ลูก จากการส่อง 4 ครั้ง ขณะที่ โคบี ไบร์อัน ของฝั่งเลเกอร์ส แม้จะทำไป 24 แต้มก็ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของเจ้าบ้านได้ในเกมนี้

สำหรับเกมที่ 2 ของคู่นี้ จะยังคงเล่นกันที่บอสตันในวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายนนี้ ก่อนที่เกม 3 และ 4 จะโยกไปดวลกันที่ลอสแอลเจลลิส ในวันที่ 11 และ 13 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น