xs
xsm
sm
md
lg

"การ์เนตต์"ส่อง 33 แต้ม นำ"เซลติกส์"ขึ้นแท่นชิงเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคจี(ขวา)ขอดั๊งใส่ธีโอ เเรดลิฟ
เควิน การ์เนตต์ สตาร์ประจำทีมบอสตัน เซลติกส์ ทำคนเดียว 33 แต้ม นำทีมเปิดบ้านเอาชนะดีทรอยต์ พิสตันส์ ไปได้อย่างหืดจับ 106-102 ขึ้นนำซีรีย์ 3-2 จ่อเข้าชิงชนะเลิศบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาล 2007/2008

ที่บอสตัน : บอสตัน เซลติกส์ ลงเล่นเกมที่ 5 ของรองชิงแชมป์สายตะวันออก ในถิ่นทีดีนอร์ทแบงค์ อารีนา ของตัวเอง รับมือดีทรอยต์ พิสตันส์ หลังจาก 4 เกมแรก ทั้งคู่เสมอซีรีย์กันอยู่ที่ 2-2 เกม

ช่วงควอเตอร์แรกพิสตันส์ ที่มี ริชาร์ด แฮมิลตัน และ และชอนซีย์ บิวอัพส์ นำทัพสามารถต่อกรกับเจ้าถิ่นที่มีทั้ง เควิน การ์เนตต์,เรย์ อัลเรน และ พอล เพียร์ซ ได้อย่างสูสีโดยทั้งคู่เสมอกันอยู่ที่ 23-23 เมื่อหมดควอเตอร์แรก

ในช่วง 2 ควอเตอร์ถัดมา เป็นเจ้าบ้านที่ทำแต้มออกนำห่างไปถึง 84-71 แต่แล้วในควอเตอร์สุดท้าย พิสตันส์ กลับมามีฮึด จากรอดนีย์ สตัคกี การ์ดสำรอง ส่อง 3 แต้มสำคัญในช่วงก่อนหมดเวลา 1 นาที ไล่จี้เหลือเพียง 1 แต้ม ทว่าหลังจากนั้นก็เป็นเซลติกส์ ที่ประคองสถาณการณ์ ก่อนจะเอาชนะไปแบบหืดขึ้นคอ 106-102 ขึ้นนำซีรีย์ 3-2 เกม

โดยเกมนี้เซลติกส์ได้ เควิน การ์เนตต์ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ทำไปถึง 33 แต้ม ขณะที่เรย์ อัลเรน ก็ไม่น้อยหน้า กดไป 29 แต้ม ส่วนริชาร์ด แฮมิลตัน และและชอนซีย์ บิวอัพส์ แม้จะทำไปคนละ 25 และ 26 แต้มให้ทีมเยือน แต่ก็ไม่อาจช่วยให้รอดพ้นความพ่ายแพ้ไปได้

โดยเกมที่ 6 ของคู่นี้จะกลับไปเล่นกันที่ ดีทรอยต์ ในวันเสาร์นี้ ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหากบอสตัน เซลติกส์บุกไปเอาชนะได้ก็จะลิ่วเข้าชิงชนะเลิศบาสเกตบอลเอ็นบีเอเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปีทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น