xs
xsm
sm
md
lg

"เซลติกส์"เสียท่าถูก"พิสตันส์"บุกอัดคาบ้าน เสมอซีรีย์ 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน(ซ้าย) ได้เฮกับ บิวอัพส์ หลังจบเกม
ดีทรอยต์ พิสตันส์ หยุดสถิติชนะในถิ่นติดต่อกันเป็นเกมที่ 16 ของบอสตัน เซลติกส์ ลงได้สำเร็จ หลังบุกมาเอาชนะได้อย่างโชกโชน 103-97 ตีเสมอซีรีย์เป็น 1-1 เกม ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอรอบชิงแชมป์สายตะวันออก

ที่บอสตัน : บอสตัน เซลติกส์ เปิดทีดีนอร์ทแบงค์ อารีนา รับมือดีทรอยต์ พิสตันส์ เป็นเกมที่ 2 ของรอบชิงแชมป์สายตะวันออก หลังจากเกมแรกเจ้าบ้านเป็นฝ่ายชนะไปก่อนและออกนำซีรีย์อยู่ 1-0 เกม

โดยเกมนี้พิสตันส์ ได้ ริชาร์ด แฮมิลตัน การ์ดตัวเก่ง ที่โชว์ออกไม่ออกในเกมแรก กลับมาเข้าฝักอีกครั้ง ทำคนเดียว 25 แต้ม บวกกับ ชอนซีย์ บิวอัพส์ ที่ทำไปอีก 19 แต้ม ช่วยให้พิสตันส์ บุกเอาชนะได้ถึงถิ่น103-97 ตีเสมอซีรีย์เป็น 1-1 เกมได้สำเร็จ

นอกจากนี้ยังเป็นการหยุดสถิติที่เซลติกส์ ชนะในบ้านติดต่อกันไว้ที่ 15 เกมเท่านั้น โดยเกมนี้แม้ "บิ๊กทรี" ของฝั่งเจ้าบ้านจะทำได้เกิน 20 แต้มกันทุกคน แต่ก็ไม่อาจช่วยให้ทีมสถิติอันดับหนึ่งของสายรอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านไปได้

หลังจบเกมริชาร์ด แฮมิลตัน เผยว่า "บรรยากาศวันนี้มันเหลือเชื่อมาก เราสามารถกลับไปเล่นในบ้านด้วยความได้เปรียบจากเกมวันนี้ ต่อจากนี้เป็นหน้าที่ของพวกเราที่จะเก็บชัยชนะเกมในบ้านที่เหลือเอาไว้ให้ได้"

สำหรับเกมที่ 3 และ 4 ของคู่นี้ จะกลับไปดวลกันที่ ถิ่นของดีทรอยต์ พิสตันส์ 2 เกมติดต่อกัน ในวันที่ 25 และ 27 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น