xs
xsm
sm
md
lg

"เซลติกส์"สอยพิสตันส์ประเดิมชัยเกมชิงตะวันออก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เนตต์(ขวา)จั๊มชู๊ตต่อหน้าราชีด วอลเลช
บอสตัน เซลติกส์ ประเดิมออกนำซีรีย์ 1-0 เกม หลังได้เควิน การ์เนตต์ทำคนเดียว 26 แต้ม ช่วยให้เปิดบ้านเอาชนะ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ด้วยสกอร์ 88-79 ในศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอเพลย์ออฟ รอบชิงแชมป์สายตะวันออก

ที่บอสตัน : บอสตัน เซลติกส์ ทีมอันดับหนึ่งฝั่งตะวันออก เปิดทีดีนอร์ทแบงค์ อารีนา รับมือ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ในเกมแรกของการเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศของฝั่งตะวันออก โดยทีมเยือนได้ชอนซีย์ บิวอัพส์ การ์ดตัวเก่งลงสนามอีกครั้งหลังเจ็บมาใน 3 เกมหลังสุด

ช่วง 2 ควอเตอร์แรก พิสตันส์ ที่มีทั้งเทรชอน ปรินซ์ ,ริชาร์ด แฮมิลตัน และชอนซีย์ บิวอัพส์ สามารถต่อกรกับ"บิ๊กทรี"ของเจ้าบ้านทั้ง เควิน การ์เนตต์ ,เรย์ อัลเลน และพอล เพียร์ซ ได้อย่างสูสี โดยเซลติกส์ ออกนำอยู่เพียง 41-40 เมื่อหมดครึ่งแรก

กลับมาต่อในครึ่งเวลาหลังเป็นเจ้าถิ่นอาศัยความแม่นยำกว่าและออกนำห่าง 69-57 ในควอเตอร์ที่ 3 ก่อนที่จะเอาชนะไปแบบสบายๆ 88-79 ขึ้นนำซีรีย์ 1-0 เกม และยังเป็นการคว้าชัยในถิ่นตัวเองเป็นเกมที่ 15 ติดต่อกันอีกด้วย

โดยเกมนี้เซลติกส์ได้การ์เนตต์ ทำคนเดียว 26 แต้ม กับ 9 รีบาวน์ บวกกับพอล เพียร์ซ ที่กดไป 22 แต้ม กับ 6 แอสซิสต์ ขณะที่ผู้เล่นที่ทำผลงานให้พิสตันส์ได้ดีที่สุดในเกมนี้กลับเป็นจอมเก๋าอย่าง อันโตนิโอ แม็กไดส์ ที่ทำไป 14 แต้ม กับ 11 รีบาวน์

สำหรับเกมที่ 2 ของคู่นี้จะยังคงเล่นกันที่ถิ่นของบอสตันอีก 1เกม ในวันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาในประเทศไทย โดยทีมชนะ 4 ใน 7 เกม จะเข้าไปชิงเอ็นบีเอกับทีมแชมป์ตะวันตก ระหว่าง แอลเอ เลเกอร์ส กับ ซานอันโตนิโอสเปอร์สต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น