xs
xsm
sm
md
lg

"เซลติกส์"เชือด"คลีฟแลนด์"สกอร์สุดฝืดนำซีรีย์ 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลบอรอนพลาดจนไม่อยากมองหน้าใคร
เควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญของบอสตัน เซลติกส์ ทำคนเดียว 28 แต้ม ช่วยให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะคลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ไปด้วยสกอร์ 76-72 ในศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออก

ที่บอสตัน : บอสตัน เซลติกส์ ทีมอันดับ 1 สายตะวันออก ลงเล่นในทีดี แบ็งค์นอร์ด การ์เดน พบกับ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ในเกมแรกของการเพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศสายตะวันออก หลังต้องออกเแรงเล่นกับแอตแลนต้า ฮอว์คส มาถึง 7 เกม

เริ่มเกมทีมเยือนที่นำทีมโดยเลอบรอน เจมส์ สามารถสู้กับเจ้าบ้านที่มี"บิ๊กทรี"อย่าง เรย์ อัลเลน ,พอล เพียร์ช และ เควิน การ์เนตต์ ได้อย่างสูสี โดย บอสตัน ออกนำอยู่ 41-37 เมื่อจบครึ่งแรก

กลับมาในครึ่งหลัง ด้วยเกมรับที่เหนียวแน่นของทั้งคู่ทำให้สกอร์เป็นไปอย่างฝืดเคือง แต่เจ้าบ้านก็อาศัยความแน่นอนจาก เควิน การ์เนตต์ ที่ทำไปคนเดียว 28 แต้ม ช่วยให้ เซลติกส์เอาชนะไปด้วยสกอร์สุดต่ำ 76-72 ขึ้นนำซีรีย์ 1-0 เกม
ผิดกับฝั่งของเค-จี
หลังจบเกมเควิน การ์เนตต์ ผู้เล่นเกมรับแห่งปีเผยถึงเกมอันน่าอึดอัดว่า "นี่คือการเจอกันของทีมในระดับเฮฟวี่เวท ที่เต็มไปด้วยการปะทะ หากคุณไม่มีความฟิตและความว่องไว คุณจะพลาดทันที มันเป็นเกมที่สู้กันด้วยเกมรับอย่างแท้จริง"

ขณะที่ เลอบรอน เจมส์ ที่ทำไปเพียง 12 แต้มในเกมนี้ หลังจากถูกเกมป้องกันของเซลติกส์เล่นงานและชู๊ตได้เพียง 2 แต้ม ในครึ่งเวลาหลังเผยว่า "มันน่าผิดหวังที่ผมพลาดจังหวะที่ไม่น่าเชื่อหลายต่อหลายครั้ง แม้กระทั้งลูกเลย์-อัพง่ายๆ"

สำหรับเกมที่ 2 ของคู่นี้จะยังคงเล่นกันในถิ่นของบอสตัน อีก 1 เกม ในวันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาในประเทศไทย โดยผู้ชนะ 4 จาก 7 เกม จะเข้าไปชิงแชมป์สายกับทีมระหว่าง ออร์แลนโด้ เมจิก หรือ ดีทรอยต์ พิสตันส์ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น