xs
xsm
sm
md
lg

"พิสตันส์"คว่ำ"เมจิก"ลิ่วชิงสายตะวันออก,แชมป์เก่าจ่อร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน(ซ้าย) เฮฮากับ ราชีด วอลเลช
ดีทรอยต์ พิสตันส์ ทีมสถิติอันดับสองฝั่งตะวันออกโชว์ฟอร์มสมราคาเมื่อเปิดบ้านเอาชนะออร์แลนโด้ เมจิก ไปแบบมีเสียว 91-86 เก็บซีรีย์ 4-1 เกม เข้าไปชิงแชมป์สายได้เป็นทีมแรก ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอเพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออก

ที่ออเบิร์นฮิลล์ส รัฐมิชิแกน :ดีทรอยต์ พิสตันส์ เปิดสนามเดอะพาเลช ออฟ ออเบิร์น ฮิลล์ส รับมือกับ ออร์แลนโด้ เมจิก เป็นเกมที่ 5 หลังจาก 4 เกมแรก พิสตันส์ ออกนำซีรีย์อยู่ 3-1 เกม ต้องการอีกเพียงเกมเดียวจะผ่านเข้าไปชิงแชมป์สายตะวันออก

โดยเกมนี้เจ้าบ้านได้ ริชาร์ด แฮมิลตัน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งทำคนเดียวถึง 31 แต้ม ขณะที่ เทรชอน ปรินซ์ แม้จะไม่เด่นในเรื่องสกอร์แต่ก็ช่วยบล็อกลูกสำคัญในช่วงท้ายเกม ทำให้ดีทรอยต์ พิสตันส์ เอาชนะ ออร์แลนโด้ เมจิก ไป 91-86 เข้าไปชิงแชมป์สายตะวันออกได้เป็นทีมแรก

หลังจบเกม ฟลิป ซอนเดอร์ส เฮดโค้ช ของฝั่งพิสตันส์เผยว่า "มันยอดเยี่ยมมากที่เช็คบิล 4-1 ได้มในเกมนี้ และเป็นโอกาสดีสำหรับเราที่จะได้เตรียมตัวลงเล่นเกมชิงแชมป์สายมากกว่าคู่ต่อสู้
เดวิด เวสต์(ขวา)กด 38 แต้มให้นิวออร์ลีน
ขณะที่ สแตน แวน กานดี โค้ชของเมจิกเผยถึงลูกทีมที่ทำเสียเทิร์นโอเวอร์ถึง 21 ครั้ง เป็นเหตุให้เสียแต้มกับพิสตันส์ถึง 34 แต้มว่า "ความแตกต่างของเกมที่อยู่ที่การพลาดลูกโทษแบบง่ายๆและการเสียเทิร์นโอเวอร์ที่มากเกินไปของเรา"

โดยพิสตันส์จะเข้าไปรอพบทีมชนะระหว่าง บอสตัน เซลติกส์ กับ คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งขณะนี้ เสมอซีรีย์กันอยู่ที่ 2-2 เกม

ขณะที่อีกคู่หนึ่งในรอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันตก"แชมป์เก่า"ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเสียแล้ว เมื่อออกไปพ่าย นิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์ ที่นิวออร์ลีน อารีนา 79-101 ตามหลังซีรีย์ 3-2 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น