xs
xsm
sm
md
lg

"เซลติกส์"คืนฟอร์มบุกชนะ"พิสตันส์"ขึ้นนำซีรีย์ 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน(ซ้าย)ดวลดับ การ์เนตต์
บอสตัน เซลติกส์ ทีมสถิติอันดับหนึ่งของเอ็นบีเอ พลิกสถานการณ์จากพ่ายคาบ้านต่อดีทรอยส์ พิสตันส์ ในเกมที่แล้ว หลักบุกเอาชนะ พิสตันส์ถึงถิ่น 94-80 ขึ้นนำซีรีย์ 2-1 เกม ในเกมชิงชนะเลิศสายตะวันออก

ที่ออเบิร์นฮิลล์ส รัฐมิชิแกน : ดีทรอยส์ พิสตันส์ เปิดบ้านรับมือบอสตัน เซลติกส์ ในเกมชิงแชมป์สายตะวันออก หลังเจ้าบ้านสามารถชิงความได้เปรียบด้วยการเก็บซีรีย์จากถิ่นของเซลติกส์ ในเกมล่าสุด ทำให้เสมอกันอยู่ 1-1 เกม

ทว่าเกมนี้แฟนๆในเดอะ พาเลช ออฟ ออเบิร์นฮิลล์ส กลับต้องผิดหวังไปตามๆกัน หลังจากเมื่อถูก"เต็งหนึ่ง"อย่างเซลติกส์ บุกมากำราบได้ถึงถิ่น โดยเฉพาะในครึ่งแรก ทีมเยือนที่นำทีมมาโดย เควิน การ์เนตต์ เป็นฝ่ายออกนำห่างถึง 50-32 แต้ม

ก่อนที่ใน 2 ควอเตอร์หลัง บอสตัน จะเป็นฝ่ายคุมสถานการณ์และประคองเอาชนะไปได้แบบสบายๆ 94-80 ขึ้นนำซีรีย์ 2-1 เกม โดยเกมนี้เซลติกส์ได้ เควิน การ์เนตต์ ทำไปคนเดียว 22 แต้ม กับ 13 รีบาวน์ ส่วน ริชาร์ด แฮมิลตัน แม้จะกดไป 26 แต้ม แต่ก็ไม่อาจช่วยให้ทีมรอดพ้นความพ่ายแพ้ไปได้
เทรชอน ปรินซ์ กับ ริชาร์ด แฮมิลตัน ไม่อาจช่วยทีมคว้าชัยในบ้านได้
หลังจบเกม พอล เพียร์ซ ฟอร์เวิร์ดตังเก่งของเซลติกส์ กล่าวอย่างมั่นใจ แม้เกมนี้ตนเองจะทำได้เพียง 11 แต้มว่า "ผมคิดว่าความพ่ายแพ้คาบ้านในเกมที่แล้วมันทำให้เราฮึกเหิมมากในเกมนี้ เราต้องการเอาเกมในบ้านคืนมา ซึ่งเราก็สามารถทำได้ในทันที"

ขณะที่ ฟิป ซอนเดอร์ส โค้ชฝั่งพิสตันส์ ก็ยังมั่นใจว่าโอกาสเข้าชิงเอ็นบีเอของลูกทีมยังคงเปิดกว้างอยู่ "ถึงตอนนี้พวกเขาได้ชัยชนะเกมในบ้านของเราคืนไปแล้ว แต่ผมคิดว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร เกมต่อไป(เกม 4) จะเป็นเกมที่สำคัญที่สุดของเราในปีนี้"

สำหรับเกมที่ 4 ของคู่นี้ จะยังดวลกันที่ ถิ่นของดีทรอยต์ พิสตันส์ ในวันอังคารนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ กับแชมป์สายตะวันตก ระหว่าง แอลเอ เลเกอร์ส หรือ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น