xs
xsm
sm
md
lg

‘โคบี’ ตื่นตัวสานตำนานเลเกอร์สทำศึกชิงเซลติกส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพรู้สึกตื่นตัวไม่น้อยในการพา แอลเอ เลเกอร์ส ทำศึก บอสตัน เซลติกส์ ในบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ซีรีส์ชิงแชมป์ประเทศ
โคบี ย้อนอดีตถึงยุคแห่งความทรงจำ
ทันทีที่ บอสตัน เซลติกส์ เข้าสู่รอบชิงแชมป์ NBA ประจำปี 2008 มาพบกับ แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งเป็นอริกันมายาวนานตั้งแต่ยุคปี 80 ทำให้นักข่าวเมืองมะกันพยายามขุดคุ้ยประเด็นคลาสสิกในอดีตมาพูดถึงกันซึ่ง โคบี ไบรอันท์ ยอมรับว่าเขาเป็นแฟนของซีรีส์ในยุคนั้นเช่นกัน

โคบี เผยถึงตอนสมัยเด็กๆ “ ทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกการเล่นในซีรีส์นั้นถูกนำมากล่าวขวัญ ผมยังจดจำมันได้เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ผมเป็นแฟนบาสเกตบอลตัวยงและคุณปู่ก็ส่งเทปซีรีส์ดังกล่าวมาให้ ผมดูมันมานับครั้งไม่ถ้วน ”

เมื่อเป็นเช่นนั้นนักข่าวจึงกระแซะถามถึงจังหวะที่ เควิน แม็คเฮล หนึ่งใน “บิ๊กทรี” ของเซลติกส์ ทำฟาล์วรุนแรงด้วยการโคธไลน์ใส่ เคิร์ต แรมบิส ผู้เล่นเลเกอร์ส ในซีรีส์ชิงแชมป์เมื่อปี 1984 “ โอ้!! ใครจำเหตุการณ์นั้นไม่ได้บ้างล่ะ นั่นเป็นการเล่นที่เอาจริงเอาจัง ถ้าตอนนี้คุณมาเล่นแบบนั้นคงโดนแบนเป็นอาทิตย์ และคงไม่มีใครทำอย่างนั้นอีกแน่ ตอนนี้มันค่อนข้างแตกต่างไปแล้ว ”

โดย โคบี อยากพูดถึงช็อตที่น่าจดจำอย่างลูกสกายฮุคของ เมจิก จอห์นสัน ที่ทำใส่ แม็คเฮล และโรเบิร์ต แพริช ในวินาทีสุดท้ายช่วยให้ เลเกอร์ส บุกเฉือนชนะ เซลติกส์ 107-106 คะแนนถึงบอสตัน การ์เดน ในปี 1987 พร้อมขึ้นนำซีรีส์เป็น 3-1 ก่อนคว้าแชมป์ได้ในบั้นปลายในหกเกม “ มันสุดยอด เมื่อปี 87 เมจิก (จอห์นสัน) อยู่ระหว่างกลางและสิ่งที่ผมได้เห็นคือลูกสกายฮุค ”

สุดท้าย โคบี พูดถึงซีรีส์ที่กำลังจะมีขึ้นในเกมแรกเช้าวันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย “ มันเป็นการพบกันระหว่างคู่อริสุดคลาสสิก เป็นคู่อริขนานแท้ในวงการกีฬา แต่ ณ วันนี้มันแตกต่างออกไป อะไรที่ยุคนั้นทำไปมันเป็นเรื่องของความมหัศจรรย์ เราในยุคนี้ต้องการสร้างประวัติศาสตร์ อยากเป็นตำนานบทใหม่ของทั้งเลเกอร์สและเซลติกส์ ทว่ามันเพิ่งเป็นการเริ่มต้นเท่านั้น ”
กำลังโหลดความคิดเห็น