xs
xsm
sm
md
lg

‘โคบี’ คำรามเลเกอร์สยังไม่ปล่อยแชมป์ให้เซลติกส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ จอมทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ยันซีรีส์ชิงแชมป์ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2007/08 ยังไม่จบลงง่ายๆ แม้ทีมตามหลัง บอสตัน เซลติกส์ ห่าง 1-3 เกม แถมต้องไปเล่นที่บ้านคู่แข่งในเกมที่ 6 และ 7
โคบี ยังยิ้มออกแม้ทีมหลังผิงฝา
ความพ่ายแพ้คาสเตเปิล เซ็นเตอร์ ปลายสัปดาห์ก่อนทำให้ แอลเอ เลเกอร์ส อยู่ในสถานการณ์หลังผิงฝาพลาดไม่ได้อีกแล้วใน 3 เกมที่เหลือ และถ้าทีมดังแห่ง NBA ต้องการต่อลมหายใจออกไป เกมในคืนวันอาทิตย์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ขุนพล “ม่วง-ทอง” ต้องปราบพยศ บอสตัน เซลติกส์ ให้จงได้

ซึ่ง โคบี ไบรอันท์ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังใช้เวลาส่วนใหญ่พักผ่อนกับครอบครัวในช่วงสุดสัปดาห์ “ ซีรีส์ยังไม่จบและมันห่างไกลกับการจบสิ้นด้วย ตอนนี้เราต้องทำงานของตัวเองให้สำเร็จในวันอาทิตย์ อะไรก็ตามที่เราต้องลงไปทำกัน ผมต้องลงไปปลุกอารมณ์ของเพื่อนร่วมทีมให้ฮึด ”

อย่างไรก็ตาม โคบี อาจต้องคิดหนักเพราะไม่เคยมีทีมที่ตามหลัง 1-3 เกมกลับมาคว้าแชมป์ NBA และถึงแม้ เลเกอร์ส จะคว้าชัยในเกมที่ 5 ได้ในอีกสองเกมถัดไปก็ต้องไปเล่นในถิ่น เซลติกส์ ซึ่งมีสถิติชนะในโพสต์ซีซั่นปีนี้ 12 แพ้แค่หนเดียว และนับตั้งแต่เปลี่ยนระบบการเล่นรอบชิงจาก 2-2-1-1-1 มาเป็น 2-3-2 เกมตั้งแต่ปี 1984 ยังไม่มีทีมใดคว้าชัยนัดเยือนสองเกมปิดซีรีส์ได้เลย

ด้าน ด็อกซ์ ริเวอร์ส ซึ่งคุมทีมเข้าชิงแชมป์ประเทศเป็นครั้งแรกในชีวิต และกำลังจะพา เซลติกส์ เป็นแชมป์สมัยที่ 17 ในประวัติศาสตร์ เป็นแชมป์ครั้งแรกนับตั้งแต่เมื่อ 22 ปีก่อน ยังไม่คิดประมาท “ เราขึ้นนำอยู่ 3-1 เกมแต่เรารู้ว่ายังมีงานรออยู่อีกเยอะเพราะต้องสู้กับ โคบี ผู้เล่นที่น่าเกรงขามที่สุดในเอ็นบีเอ คุณต้องยำเกรงและให้เกียรติตรงนี้อยู่ตลอดเวลา ”
กำลังโหลดความคิดเห็น