xs
xsm
sm
md
lg

จีนลุ้นซิวทองแรกจากนักกีฬาสาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ตู้ ลี่” และ “จ้าว อิ่งหุ้ย” สองนักแม่นปืนรวมถึง “เฉิน เซียเซี่ย” นักยกลูกเหล็ก เป็นตัวเต็งสำคัญที่จะคว้าทองเหรียญแรกให้เจ้าภาพจีนในปักกิ่ง เกมส์
“เฉิน เซียเซี่ย” นักยกลูกเหล็กตัวเก็งของเจ้าภาพจีน
นอกจากพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ 29 จะเป็นงานที่ชาวโลกพากันจับตามองความสามารถอันไร้ขีดจำกัดของเจ้าภาพจีนแล้ว เหรียญทองแรกในโอลิมปิกของทัพนักกีฬาจากแดนมังกรก็เป็นเรื่องที่พูดกันทั่วเมืองว่า นักกีฬาคนใดจะคว้าเหรียญทองแรกมาคล้องคอได้ และมันได้แปรสภาพเป็นความกดดันอันหนักอึ้งของ 3 นักกีฬาหญิงจากจีน พวกเธอมีโอกาสได้ลุ้นเหรียญรางวัลทุกคน

โดยนักกีฬาหญิงทั้ง 3 รายที่ถูกจับตามองว่ามีโอกาสมากที่สุดในการคว้าเหรียญทองแรกให้กับบ้านเกิดนั้นอยู่ที่สาวนักแม่นปืนหญิงสองราย คือ ตู้ ลี่ และ จ้าว อิ่งหุ้ย เช่นเดียวกับ เฉิน เซียเซี่ย นักยกน้ำหนักหญิงหมายเลขหนึ่งของโลกในรุ่น 48 กิโลกรัม โดยคู่ต่อสู้ของเธอคือนักยกลูกเหล็กหญิงไทยสองราย เปรมศิริ บุญพิทักษ์ และ เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล

ทั้งนี้การแข่งขันยกน้ำหนักหญิงรุ่น 48 กิโลกรัมจะเป็นรายการแรกของการชิงชัยเหรียญรางวัลในโอลิมปิกครั้งที่ 29 ถ้า เฉิน เซียเซี่ย นักยกลูกเหล็กหญิงหมายเลขหนึ่งของจีนยังคงรักษาสถิติได้เช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่แข่งชิงแชมป์โลกโอกาสที่จะเป็นฮีโร่ของประเทศก็มีไม่น้อย

แต่เวลานี้ความหวังของชาวจีนนั้นดูจะตกไปอยู่กับสองสาวนักแม่นปืน อย่าง ตู้ ลี และ จ้าว อิ่งหุ้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ตู้ ลี่ ที่ลงสนามในประเภท 10 เมตรปืนลมไรเฟิล เพื่อป้องกันเหรียญทองที่เอเธนส์เกมของตนเองเมื่อสี่ปีก่อน ขณะที่ จ้าว อิ่งหุ้ย นั้นเป็นอดีตแชมป์โอลิมปิกสามสมัย แม้ว่าการแข่งขันที่ ซิดนี่ย์ และ เอเธนส์ เธอจะไม่สามารถรักษาสถิติเหรียญทองของตนเองไว้ได้แต่ครั้งนี้ จ้าว อิ่งหุ้ย ทำผลงานมาดีทั้งปีและหวังจะกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้อีกครั้ง

ด้วยฐานะที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน คนจีนทั้งประเทศต่างพากันคาดหวังว่าเหรียญทองแรกของปักกิ่งเกมส์ควรจะมาจากนักกีฬาจีนเพราะนอกจากจะเป็นสัญญานเริ่มต้นที่ดีแล้ว เหรียญทองดังกล่าวยังนับเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ ดังที่ จิน หยวน ผู ผู้อำนวยการศูนย์จัดการทรัพยากรในโอลิมปิก 2008 กล่าวว่า "เวลานี้คนจีนทั้งประเทศต่างคาดหวังในเหรียญทองโอลิมปิก และด้วยความสำเร็จดังกล่าวจะทำให้เราไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรอีกต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น