xs
xsm
sm
md
lg

“หลิว เสียง” ลั่นใช้ความเก๋าสยบคู่แข่งซิวทองอีกสมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิว เสียง
หลิว เสียง ยอดลมกรดตัวความหวังของ "เจ้าภาพ" จีน ออกมาแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถพิชิต เดย์รอน โรเบลส์ คู่แข่งคนสำคัญจากคิวบา ป้องกันเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรไว้ได้อีกสมัยอย่างแน่นอน

โดย หลิว เสียง พูดถึง โรเบลส์ เจ้าของสถิติโลก 12.87 วินาที ที่เขาจะต้องลงวัดความเร็วด้วยในรอบชิงชนะเลิศ กรีฑา ประเภทข้ามรั้ว 110 เมตรชายในวันที่ 21 สิงหาคมที่สนามกีฬาแห่งชาติ ว่า "เขาเกิดมาเพื่อเป็นนักวิ่งข้ามรั้วและเป็นคู่ต้อสู้ที่แข็งแกร่ง แต่ผมยังคงเชื่อว่าจะสามารถชนะเขาได้ ตอนนี้ผมอยู่ในระดับนั้น"

นอกจากนี้ ลมกรดวัย 25 ปี ยังบอกอีกว่าเขาได้เปรียบสตาร์นักวิ่งวัย 21 ปีจากคิวบา "เขาเด็กกว่าผม อีกทั้งผมยังมีประสบการณ์มาจากที่เอเธนส์ โอลิมปิกนั้นไม่เหมือนกับรายการอื่นๆ ทั่วไป ผมรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรที่จะสามารถเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้"

ท้ายสุด หลิว พูดถึงความกดดันมากมายที่ถาโถมใส่เขา หลังสามารถคว้าเหรียญทองแรกในการวิ่งประเภทลู่ให้กับบ้านเกิด เมื่อ 4 ปีแล้วว่า "ผมใช้ชีวิตแบบเดิม ผมไม่รู้สึกถึงแรงกดดัน ผมพร้อมแล้วที่จะเป็นแชมป์โอลิมปิก และรู้สึกว่าไม่มีอะไรยาก และหากผมผ่อนคลาย ผมจะได้กลับมาเป็นแชมป์อีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น