xs
xsm
sm
md
lg

สาวมะกันเฉือนแซมบ้า 1-0 ซิวทองฟุตบอลหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติสหรัฐฯสามารถป้องกันแชมป์ฟุตบอลหญิงโอลิมปิกไว้ได้หลังจากเอาชนะ บราซิล ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิง ปักกิ่งเกมส์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (21 สิงหาคม) ที่ผ่านมา
ทีมฟุตบอลหญิงสหรัฐฯขึ้นแท่นรับเหรียญทอง
เกมในครึ่งแรก เป็นฝ่ายบราซิลที่ทำเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องมากกว่าโดยอาศัย มาร์ธา นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2 สมัยในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ ใช้ลีลาการเล่นสไตล์แซมบ้าประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมทำเกมรุกเข้าใส่และมีหลายจังหวะที่ผ่านกองหลังสหรัฐฯเข้าไปแต่ยิงไม่เฉียบขาดพอ ขณะที่ โฮป โซโล ผู้รักษาประตูสาวมะกันก็โชว์ฟอร์มป้องกันประตูได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกันทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอ 0-0

เกมครึ่งหลังยังคงเป็นรูปแบบเดิมเมื่อสาวแซมบ้ายังคงโจมตีเข้าใส่คู่แข่งจังหวะที่ได้ลุ้นอย่างชัดเจนในนาที 63 เมื่อ มาร์ธา ได้โอกาสวอลเลย์แบบเต็มๆแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ โฮป โซโล ขณะที่สหรัฐฯ เล่นเกมแบบรอจังหวะสวนกลับแต่ก็ยังทำได้ไม่ดีพอเช่นกันทำให้จบ 90 นาทีทั้งสองทีมเจาะตาข่ายคู่แข่งไม่ได้เสมอ 0-0 ต้องเข้าไปสู่ช่วงการต่อเวลาพิเศษ

หลังจากการต่อเวลาผ่านมาได้เพียง 6 นาที สาวมะกันมาทำประตูช็อคแฟนบอลบราซิล รวมถึง เปเล่ ตำนานนักเตะแซมบ้าที่เข้ามาชมการแข่งขันนัดนี้ด้วยจากการยิงของ คาร์ลี เลอลอยด์ มิดฟิลด์ของทีมซัดผ่านมือ บาร์บารา ผู้รักษาประตูสาวแซมเข้าไปให้ทีมชาติสหรัฐฯเอาชนะ 1-0 พร้อมกับคว้าเหรียญทองสำเร็จ ขณะที่สาวละตินต้องผิดหวังไปคว้าได้เพียงเหรียญเงินกลับบ้าน

ส่วนผลการแข่งขันคู่ชิงเหรียญทองแดง ปรากฎว่า เยอรมนี เอาชนะ ญี่ปุ่นไปได้อย่างไม่ยากเย็น 2-0 โดยได้ประตูจาก ฟัตเมียร์ บาจ์รามาจ ตัวสำรองที่ลงมาในช่วงครึ่งหลังทั้งสองลูกในนาที 69 และ 87 พร้อมกับคว้าเหรียญทองแดงไป
กำลังโหลดความคิดเห็น