xs
xsm
sm
md
lg

“เฟลป์ส” ปัดจ้องคว่ำสถิติคว้าทองมากสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล เฟลป์ส นักว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐฯ
ไมเคิล เฟลป์ส นักว่ายน้ำระดับซูเปอร์สตาร์ชาวสหรัฐฯ ออกมาปฏิเสธว่า ตนเองไม่ได้มุ่งมั่นทำลายสถิติการคว้าเหรียญทองของ มาร์ค สปิตซ์ เพียงอย่างเดียว แต่ต้องการทำผลงานที่ดีที่สุดให้แก่ประเทศด้วย

มาร์ค สปิตซ์ นักว่ายน้ำระดับตำนานชาวสหรัฐฯ เป็นเจ้าสถิติการคว้าเหรียญทองมากที่สุดจากการแข่งโอลิมปิกเพียงครั้งเดียว การแข่งขันเมื่อปี 1974 ณ กรุงมิวนิค ประเทศเยอรมนี นักว่ายน้ำรายนี้คว้ามาได้ถึง 7 เหรียญทอง ขณะที่ ไมเคิล เฟลป์ส นักกีฬารุ่นน้องเกือบทำสถิติได้เทียบเท่าจากการแข่งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อคว้าเหรียญทองมาได้ 6 เหรียญทอง ทำให้มีการคาดการณ์กันว่าในการแข่งขันปักกิ่ง เกมส์นี้ ฉลามหนุ่มวัย 23 ปี พยายามจะทำลายสถิติของ มาร์ค สปิตซ์ ลงให้ได้

เมื่อวันพุธที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากการฝึกซ้อม ไมเคิล เฟลป์ส ถูกนักข่าวสัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ เจ้าตัวตอบกลับว่า “พวกคุณนั้นแหละที่พูดกันเอง ผมไม่เคยพูดเลยสักนิด” พร้อมกล่าวอีกว่า “ผมเพียงแค่เตรียมตัวให้พร้อมที่สุดเพื่อที่ผมจะสามารถว่ายน้ำได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั้นคือเป้าหมายของผม และนั้น คือ สิ่งที่ผมต้องการทำให้สำเร็จ ผมไม่เคยพูดอะไรเกี่ยวกับการทำลายสถิติเลย”

ขณะที่ อลัน ธอมป์สัน โค้ชว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐฯ ออกมาชมลูกทีมคนเก่งรายนี้ว่า “ผมคิดว่า ไมเคิล เป็นนักว่ายน้ำที่ยอดเยี่ยม และผมคิดว่าถ้าจะมีใครสักคนในโลกนี้ที่จะสามารถทำลายสถิตินั้นได้ มันต้องเป็น ไมเคิล”

นอกจาก ไมเคิล เฟลป์ส ยังกล่าวอีกว่า แม้ตนเองจะไม่สามารถทำลายสถิติได้แต่ก็มีความสุขที่ได้เดินทางมาประเทศจีน “ผมเพียงแค่ต้องการให้ตนเองมีความสุข มันเป็นเรื่องที่น่าสนุกมากสำหรับพวกเราแล้วที่ได้เดินทางมาที่นี่ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับโอกาสแบบนี้ พวกเราโชคดีมากที่ได้มาเข้าร่วมการแข่งขันและลงแข่งว่ายน้ำเพื่อประเทศของเรา”

สำหรับการแข่งขันปักกิ่ง เกมส์ครั้งนี้ ไมเคิล เฟลป์ส ลงแข่งขันทั้งหมด 8 รายการเป็นประเภทเดี่ยว 5 รายการ และอีก 3 รายการเป็นประเภทผลัดร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น