xs
xsm
sm
md
lg

ประวัติศาสตร์ใหม่ "เฟลป์ส" ทำสำเร็จ 8 เหรียญทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลป์ส
ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มจากสหรัฐฯ ทำสำเร็จ กลายเป็นตำนานคนใหม่ของ โอลิมปิก หลังผงาดคว้าเหรียญทองมากที่สุดในครั้งเดียวถึง 8 เหรียญ จากการว่ายผสม 4 คูณ 100 เมตรชาย ถือเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจใน ปักกิ่ง เกมส์ ของตัวเขาเองแล้ว

เฟลป์ส ควงแขนเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนคือ เบรนแดน แฮนเซน, อารอน เพียร์โซล และ เจสัน เลซัค ว่ายเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ในประเภทผสม 4 คูณ 100 เมตรชายด้วยเวลา 3 นาที 29.34 วินาที ทำลายสถิติโลกเดิมที่ทำไว้เองคือ 3 นาที 30.68 วินาที

ส่วนเหรียญเงินเป็นของทัพนักว่ายน้ำจากออสเตรเลีย ด้วยเวลา 3 นาที 30.04 วินาทีถือเป็นสถิติใหม่โอเชียเนีย และเหรียญทองแดงเป็นของทีมว่ายน้ำจากญี่ปุ่น ด้วยเวลา 3 นาที 31.18 วินาที ถือเป็นสถิติใหม่เอเชียด้วย

เฟลป์ส ครองตำแหน่งจ้าวสระ โอลิมปิก 2008 เมื่อคว้า 8 เหรียญทองแถมทำสถิติโลกใหม่ทุกรายการ ทำให้เขาทำสถิติใหม่เป็นนักกีฬาที่คว้าเหรียญทองเยอะที่สุดในครั้งเดียวแซงหน้า มาร์ค สปิตซ์ ที่เคยทำเอาไว้ 7 เหรียญทองเมื่อปี 1972 ที่มิวนิคเกมส์

หลังทำสำเร็จตามเป้า เฟลป์ส ออกมายกความดีความชอบให้กับเพื่อนร่วมทีมว่า "ทุกคนในทีมล้วนสุดยอดและทุกคนทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้ มันแสดงให้เห็นถึงการทำงานเป็นทีมและอยู่ร่วมกันที่เรามีมาโดยตลอด เยี่ยมมากจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น