xs
xsm
sm
md
lg

“แซมบ้า” หืดเฉือน 1-0 , “ฟ้าขาว” ซัดชัยท้ายประเดิมโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพลูกหนังชายบราซิล ประเดิมเก็บ 3 คะแนนแรกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน แบบหืดจับด้วยการเฉือนชนะ เบลเยียม ที่เหลือผู้เล่นเพียง 9 คน อย่างหวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก เฮอร์นาเนส ในช่วง 11 นาทีสุดท้าย ขณะที่ อาร์เจนตินา ก็ไม่น้อยหน้าเมื่อเอาชนะ ไอเวอรี โคสต์ 2-1
แมตช์นัดบราซิลดวดเกือกเบลเยี่ยมเดือดจริงๆ
หลังจากฟุตบอลหญิงเริ่มฟาดแข้งกันไปเมื่อวาน มาวันนี้ (7 ส.ค.) ถึงคิวฟุตบอลชายบ้าง โดยคู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันระหว่าง บราซิล กับ เบลเยียม ที่สนามเฉินหยาง โอลิมปิก สเตเดียม นัดนี้ “เซเลเซา” นำทีมโดย โรนัลดินโญ, ดิเอโก และ อเล็กซานเดร ปาโต 3 แกนรุกตัวฉกาจที่ค้าแข้งในยุโรป ส่วน “ปิศาจแดง” มี แว็งซองต์ กอมปานี เซนเตอร์ฮาล์ฟจาก ฮัมบูร์ก คุมแนวรับ
ผู้เล่น ฟ้าขาว ร่วมกันดีใจหลังทำประตูได้
เกมในครึ่งแรก ขุนพลแซมบ้าครองบอลได้มากกว่า แต่ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์แบบจะแจ้งเท่าที่ควร นาทีที่ 25 โรนัลดินโญ ได้ปั่นฟรีคิก บอลแฉลบกำแพงหลุดเสาแรกออกหลังจากนั้นนาทีเดียว เบลเยียม ที่บุกน้อยกว่าเกือบเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน เมื่อ เกอแว็ง มิรัลลาส หลุดเข้าเขตโทษถูก เรนาน นายด่านแซมบ้าออกมาตัดบอลจากเท้า ลูกทะลักมาเข้าทาง มารูยาน เฟลลายนี ซ้ำดาบสองนอกกรอบ ทว่า บอลถากโคนเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 29 โรนัลดินโญ มีโอกาสซัดฟรีคิกให้บราซิลอีกครั้ง หนนี้ลองปั่นอ้อมกำแพง แต่ยังไปตรงตัว โลกอง เบลลี ผู้รักษาประตูเบลเยียมที่รับเข้าซอง จนถึงนาทีที่ 35 ทัพลูกหนังกาแฟก็ยังเจาะไม่เข้า ต้องอาศัยการยิงไกลของ ดิเอโก ทว่ายังไม่เข้าเป้าอีกเช่นเคย หมด 45 นาทีแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่ถึง 1 นาที ปาโต้ มีจังหวะหลอกล่อกองหลัง เบลเยียม เข้าไปซัดในเขตโทษด้านซ้าย ทว่าปั่นโค้งไม่พอบอลผ่านหน้าประตูออกหลัง ก่อนที่ ทอม เดอ มุล จะลองซัดไกลให้ทีมจากยุโรปบ้างในนาทีที่ 51 แต่ เรนาน ยังล้มตัวรับเอาไว้ได้

ถัดมา 5 นาที บราซิล ใกล้เคียงกับการออกนำอย่างยิ่ง โรนัลดินโญ่ ลากถึงสุดเส้นหลังด้านซ้ายก่อนตบเข้ากลาง แต่ เบลลี่ ไม่ประมาทพุ่งตัวปัดไว้ได้ ทำให้จังหวะยิงของ ปาโต้ เสียไปก่อนถูกเคลียร์ทิ้งออกมา จากนั้นนาทีที่ 61 เบลเยียม มีโอกาสทำเสียวโดย มิรัลลาส หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ บอลหลุดออกทางเสาสองเพียงนิดเดียว
เจ้าภาพจีนประเดิมไม่สวยเมื่อทำได้เพียงเสมอ 1-1
สถานการณ์ของปิศาจแดงเริ่มคับขันเมื่อ กอมปานี ไปกระแทก ดิเอโก ในจังหวะถูกแซมบ้าสวนกลับในนาทีที่ 72 โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ลูกฟรีคิกของ โรนัลดินโญ่ ก็ยังไม่ผ่านมือของ เบลลี่ อยู่ดี กระทั่งนาทีที่ 79 เซเลเซาก็พังประตูนำ 1-0 จนได้โดย เฮอร์นาเนส ล็อกหลบ เฌอโรน ซิเมย์ส หนึ่งทีก่อนยิงยัดเสาแรกตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด

เท่านั้นไม่พอ เบลเยียม ยังมาโดนไล่ออกอีกหนึ่งคนในนาทีที่ 88 โดย เฟลลายนี่ รับใบเหลือง-แดงหลังเข้าปะทะใส่ ราฟินญ่า ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โจ ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองของ บราซิล ยิงซ้ำโล่งๆ ตุงตาข่าย แต่ไม่ได้ประตูเพิ่ม เนื่องจากยืนล้ำหน้า จบเกมแซมบ้าเฉือนชนะแบบหวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ได้สำเร็จ

ขณะที่เต็งแชมป์อีกทีม “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ทำผลงานนัดประเดิมสนามได้ยอมเยี่ยมเช่นกันเมื่อเบียดเอาชนะทีมแกร่งจากทวีปแอฟริกาอย่าง ไอเวอรี โคสต์ ไป 2-1 โดย “ฟ้าขาว” ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 43 จากดาวเตะของทีมอย่าง เลโอเนล เมสซี หลังจากนั้นเริ่มครึ่งหลังมาได้ 8 นาที ทีมดังจากแอฟริกันก็มาทำประตูตีเสมอได้สำเร็จจากการยิงของ เซกู ซิสเซ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถต้านทานเกมรุกของ “ฟ้าขาว” ได้ หลังจากบดอยู่นานสุดท้าย เลาทาโร อคอสตา ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาก็ซัดประตูชัยนาที 84 ให้ อาร์เจนตินา เอาชนะ ไอเวอรี โคสต์ ไปได้สำเร็จ 2-1
ผลการแข่งขันฟุตบอลชายปักกิ่งเกมส์ 2008 รอบแรก นัดแรก
กลุ่มเอ
ออสเตรเลีย 1-1 เซอร์เบีย
(รูเบน ซาดโควิช 1-0 นาที 69), (สโลโบดาน ราจโควิช 1-1 นาที 79)
ไอเวอรี โคสต์ 1-2 อาร์เจนตินา  (เลโอเนล เมสซี 0-1 นาที 43), (เซกู ซิสเซ 1-1 นาที 53), (เลาทาโร อคอสตา 1-2 นาที 84)

กลุ่มบี
ญี่ปุ่น 0-1 สหรัฐอเมริกา
  (สจ๊วร์ต โฮลเดน 0-1 นาที 47)
เนเธอร์แลนด์ 0-0 ไนจีเรีย 0-0

กลุ่มซี
บราซิล 1-0 เบลเยียม
(เฮอร์นาเนส 1-0 นาที 79)
จีน 1-1 นิวซีแลนด์  (เจเรมี บรอคคี 0-1 นาที 53), (ตง ฟางโจว 1-1 นาที 88)

กลุ่มดี
ฮอนดูรัส 0-3 อิตาลี (เซบาสเตียน โจวินโค่ 0-1 นาที 41), (จูเซ็ปเป้ รอสซี่ 0-2 จุดโทษ นาที 45), (โรเบิร์ต อัคควาเฟรสกา 0-3 จุดโทษ นาที 52)
เกาหลีใต้ 1-1 แคเมอรูน (ปาร์ก ชุย ออง 1-0 นาที 68) ,(จิออร์เกส แมนด์เจค 1-1 นาที 64)
กำลังโหลดความคิดเห็น