xs
xsm
sm
md
lg

ขอไปบอลโลก! แข้งสาวหวังติด 1 ใน 4 ชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งสาวไทยเมื่อครั้งคว้าเหรียญทองซีเกมส์
แข้งสาวทีมชาติไทย เหินฟ้าสู่เวียดนามเรียบร้อยแล้วเพื่อเตรียมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้าน “มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีม ตั้งเป้าลุ้นติด 1 ใน 4 เพื่อไปลุยฟุตบอลโลก พร้อมไม่ยี่หระสื่อเหงียนกังขาความสามารถสาวไทย แถมยาหอมฟุตบอลเวียดนามสุดพัฒนา แต่หวั่นนัดฟาดแข้งเปาอาจมีผิดพลาด

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย “AFC Women's Asian Cup 2008” รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่กรุงโฮจิมินทร์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 28 พ.ค.- 8 มิ.ย.นี้ โดยสาวไทยอยู่กลุ่มเอร่วมกับ เกาหลีเหนือ, จีน, และ เวียดนาม ขณะที่กลุ่มบี มี ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, ไต้หวัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พ.ค. 51 เวลา 14.10 น. ทัพแม่เนื้ออ่อนทีมชาติไทย นำโดย “มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมเป็นหัวหน้าคณะได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ สู่กรุงโฮจิมินทร์ ประเทศเวียดนามเรียบร้อยแล้วด้วยสายการบิน วีเอ็น 850

โดย “มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า ถึงตอนนี้สภาพทีมถือว่าอยู่ในขั้นที่ลงตัว อีกทั้งสภาพอากาศก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคเพราะไม่ได้มีความแตกต่างกับประเทศไทยแถมอากาศยังเย็นกว่าเราอีก ส่วนกรณีที่สื่อเวียดนามออกมาประโคมข่าวทำนองกังขาในศักยภาพระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติเวียดนามโดยเฉพาะในการแข่งขันซีเกมส์ (ไทย ชนะ 2-0 คว้าเหรียญทอง)นั้น บอกเลยว่าไม่ได้กังวลเรื่องดังกล่าวเพราะฟุตบอลเล่นกันตามกติกา ซึ่งการออกมาประโคมข่าวครั้งนี้อาจจะเป็นเพราะทีมเวียดนามทำใจยากเนื่องจากเขาเป็นถึงแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัยติดแต่ระยะหลังกลับมาพลาดท่าให้กับเรา

“เราหวังว่าในทัวร์นาเมนต์นี้ผู้ตัดสินจะเกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด เพราะการตัดสินใจในเสี้ยววินาทีมีผลกระทบต่อผลการแข่งขันของแต่ละทีม และที่ผ่านมาสาวไทยเคยได้รับผลกระทบดังกล่าวมาแล้วอย่างเมื่อครั้งซีเกมส์ รอบรองชนะเลิศที่ฟิลิปปินส์ ผู้ตัดสินเป่าให้อนุชศรา หมายเจริญ ล้ำหน้าทั้งๆที่ไม่ล้ำทำให้สาวไทยเสียโอกาส ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่อยากจะให้เกิดขึ้นอีกโดยเฉพาะในเกมที่เราจะพบกับเวียดนาม”

อย่างไรก็ตาม ผจก.ทีมแข้งสาวไทย ยังเอ่ยปากชื่นชมการพัฒนาของเวียดนามที่ไม่หยุดนิ่งโดยเฉพาะการยกระดับลีก สร้างฐานแฟนคลับ ผลิตนักกีฬาดาวรุ่งขึ้นมาทดแทน อีกทั้งยังสามารถดึงทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลหญิงทั้งระดับเยาวชนและชุดใหญ่หลายๆรายการมาจัดที่ประเทศของตัวเองงได้

“บอกตามตรงว่ารู้สึกอิจฉาเวียดนามเพราะจะทำให้การพัฒนาของเขาสามารถยืนระยะต่อไปได้อีกนาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเป้าหมายของเราในศึกชิงแชมป์เอเชียหนนี้คือการลุ้นอันดับ 4 เพื่อไปลุยศึกฟุตบอลโลกให้ได้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบแรกของสาวไทย 28 พ.ค. พบ เกาหลีเหนือ, 30 พ.ค. พบ จีน, และ 1 มิ.ย. พบ เวียดนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น