xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวประเดิมชิงแชมป์เอเชียถล่มเสือเหลือง 11-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แข้งสาวไทยเปิดสนามเปิดสนามชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกกลุ่มบีสุดหรูไล่ถล่ม “เสือเหลือง” มาเลเซีย จนสิ้นลาย 11-0 “ปุ๋ย” พิสมัย สอนไสย์ กับ “ฝน” นิสา ร่มเย็น แบ่งกันซัดคนละ 4 เม็ด “มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีม รับผลงานโดยรวมใช้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังต้องปรับ

ศึกลูกหนังชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มบี เพื่อเฟ้นหา 2 ทีมไปบู๊รอบสุดท้ายในเดือน พฤษภาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา แข้งสาวไทยประเดิมเตะนัดแรก ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา พบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ท่ามกลางความคึกคักของบรรดาแฟนบอล โดยสถิตินัดล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกันในซีเกมส์ สาวไทย ชนะ 6-0 โดยทีมชาติไทยนำทีมมาโดย จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม และมี พิสมัย สอนไสย์ กับ นิสา ร่มเย็น ยืนเป็นหัวหอกคู่กัน ส่วนมาเลเซีย นำทีมโดย มาเรียน อูซาน (กัปตันทีม), ชายัตติ ซากาเรีย, เอลลิลาส อีซาด

เริ่มเกมขึ้นมาสาวไทยครองเกมรุกอยู่ข้างเดียวแต่จังหวะสุดท้ายได้แค่เสียว กระทั่งนาที 23 กองเชียร์ชาวไทยก็ได้เฮลั่นเมื่อ นิสา แทงบอลทะลุช่องให้ พิสมัย หลุดเดี่ยวเข้าไปบรรจงแปบอลบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวาลูกพุ่งเรียดเสียบเสาแรกเข้าไปให้สาวไทยขึ้นนำ 1-0 สกอร์สาวไทยเริ่มไหล นาที 28 สุนิษา ไหลบอลบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ พิสมัย ซัดไม่เหลือซากให้ไทยนำ 2-0 และเป็นประตูที่สองของพิสมัย

อีก 1 นาทีต่อมา อนุชศรา วางบอลจากด้านซ้ายไปเสาสองให้ พิสมัย กดแฮตทริกของตัวเองได้สำเร็จเมื่อบรรจงแปบอลเน้นๆตุงตาข่าย 3-0 สาวไทยนำ จากนั้นนาที 40 นิสา พาบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนสับไกไม่เหลือซากให้ไทยนำห่าง 4-0 อีก 1 นาทีต่อมา ชิดตะวัน กระชากบอลเข้าไปซัดมุมแคบด้านขวาให้ไทยนำ 5-0 และก่อนหมดครึ่กแรกอีกแค่นาทีเดียว นิสา กดประตูที่สองของตัวเองเมื่อหลุดเข้าไปยิงบริเวณกรอบเขตโทษตุงตาข่าย 6-0 ให้สาวไทยนำในครึ่งแรก 6-0

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมยังตกเป็นของสาวไทยตลอด นาที 55 พิสมัย ซัดประตูที่สี่ของตัวเองเมื่อกดเน้นๆบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวา 7-0 สาวไทยนำ อีก 6 นาทีต่อมา พิสมัย ไหลให้ นิสา ยิงระยะเผาขนให้ไทยนำ 8-0 และเป็นแฮตทริกของ นิสา จากนั้นนาที 72 ผู้รักษาประตูมาเลเซียรับบอลกระฉอก สุนิษา ตามเข้าไปซ้ำไม่เหลือซาก 9-0 สาวไทยนำ ช่วงท้ายเกมนาที 86 กิตติยา เที่ยงธรรม กองหน้าตัวสำรองที่เพิ่งลงมาใหม่ได้จังหวะสับไกเต็มข้อบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้ายลูกพุ่งชนเสาแรกก่อนกระดอนเข้าไปกระทบตาข่ายให้ไทยนำ 10-0 จากนั้นก่อนหมดเวลา 1 นาที อนุชศรา โยนคอนเนอร์มากลางประตู นิสา เบียดแผงหลังมาเลเซียขึ้นโขกไม่เหลือซากให้สาวไทยไล่ถล่มเอาชนะไปได้ 11-0

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่ลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, กองหลัง แบ็คซ้าย สุนิษา สร้างไธสง, แบ็คขวา ดารัตน์ ช่างปลูก, เซนเตอร์คู่ ธิดารัตน์ วิวาสุขุ กับ สุภาภรณ์ แก้วแบน, กองกลาง ด้านซ้าย อนุชศรา หมายเจริญ, ด้านขวา ชิดตะวัน ชาวงษ์, กลางคู่ จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม กับ วลัยพร บุตรด้วง, กองหน้า พิสมัย สอนไสย์ กับ นิสา ร่มเย็น

หลังเกม “มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "รูปเกมโดยรวมของเราถือว่าใช้ได้เพียงแต่ยังต้องปรับปรุงจังหวะจบสกอร์อีก ซึ่งตรงจุดนี้ต้องใช้เวลา ส่วนเกมต่อไปที่จะพบกับฟิลิปปินส์รวมทั้งนัดสุดท้ายกับเกาหลีใต้นั้นเราต้องเล่นให้ละอียดมากกว่าเดิมโดยเฉพาะกับเกาหลีใต้ที่เขารวมทีมมาใหม่มีทั้งชุดปรีโอลิมปิคที่เกาหลีใต้และที่ไทยรวมทั้งชุด 19 ปีที่จีนซึ่งเรายังไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่นโดยรวมของเขา"

ด้าน “โค้ชนะ” ชนะ ยอดปรางค์ กุนซือแข้งสาวไทย เผยว่า "ถือว่าเป็นเกมที่น่าพอใจอีกทั้งโดยรวมเราก็มีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าตอนคว้าแชมป์ซีเกมส์ อย่างไรก็ตามหากจังหวะจบสกอร์ทำได้ดีกว่านี้สกอร์ก็อาจจะไหลมากกว่าที่เป็นอยู่"
กำลังโหลดความคิดเห็น