xs
xsm
sm
md
lg

‘มาดามมล’ หารือผู้ว่ากกท.พาบอลหญิงชุบตัวต่างแดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สว.นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานพัฒนาฟุตบอล-ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยเตรียมรุดหารือ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถึงการนำทีมเดินทางไปชุบตัวยังต่างแดนเพื่อพัฒนาฝีเท้าในการนำไปสู่ความสำเร็จ

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมีคิวลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มบี ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคม ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมีคิวฟาดเกือก มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ ในการคัดเอาสองทีมผ่านเข้าไปบู๊ในรอบสุดท้ายระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม ถึง 8 มิถุนายนนี้ ซึ่งนัดประเดิมรอบคัดเลือก “แม่เนื้ออ่อน” ไทยมีคิวดวล “เสือเหลือง” ในวันที่ 24 มี.ค.เวลา 16.00 น.ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ก่อนพบกับ ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ ต่อไป

ในส่วนของความเคลื่อนไหว “มาดาลมล” รับทาง อิหร่าน แจ้งกับมายังสมาคมเพื่อขออุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในวันที่ 20 มี.ค.นี้ หลังจากที่เคยถอนตัวไป ซึ่งนางนฤมล ศิริวัฒน์ กำลังเร่งประสานให้แข้งจากแดนอาหรับเรื่องวีซ่าเข้าประเทศกันต่อไป นอกจากนี้ยังออกมาชี้ “ ที่ผ่านมาทีมฟุตบอลหญิงไทยมักจะลงอุ่นเครื่องกับทีมเยาวชนชายและทีมอาวุโสชาย ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทดสอบระบบกับทีมผู้หญิงด้วยกัน ทำให้แท็คติกต่างๆ รวมทั้งการปะทะการเข้าบอลเปลี่ยนแปลงไป ฉะนั้นหากมีโอกาสอุ่นเครื่องกับทีมชาติหญิงอิหร่านก็จะเป็นการทดสอบที่ดี แม้เวลาในการแข่งขันจะกระชั้นเข้ามาแล้วก็ตาม นอกจากนี้แล้วยังเห็นว่านี่เป็นการยกระดับศักยภาพและเสริมประสบการณ์ให้ทีม และทางสมาคมฯจะพยายามพาทีมไปเก็บตัวและเข้าแข่งขันยังต่างประเทศที่มีฟุตบอลหญิงเป็นที่นิยม ซึ่งคงต้องประสานไปยังกกท.ด้วย ”

“ ส่วนความพร้อมของทีมขณะนี้ถือว่าสมบูรณ์ศักยภาพผู้เล่นแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม และต้องขอชมแคมป์ที่พักของ กกท.โคราช ซึ่งมีความพร้อมแถมยังสะอาดถูกสุขลักษณะ อย่างไรก็ตามแม้ว่าโอกาสที่เราจะผ่านรอบนี้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายมีสูง แต่ตนก็ยังไม่อยากที่จะมองข้ามขั้นขอทำหน้าที่ในรอบคัดเลือกให้ออกมาดีที่สุดก่อน ส่วนทีมชาติชุด 17 ปีที่จะเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 14-20 เม.ย.นั้น ก็ยังเก็บตัวอยู่ที่สนามชนธาร สระบุรีเช่นเดิม เพียงแต่ต้องรอทางเอเอฟซีแจ้งกำหนดการประเทศที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมาเท่านั้น ซึ่งตนจะประสานไปยังเอเอฟซีเพื่อขอทราบข้อมูล เพราะโปรแกรมชาติเจ้าภาพยังไม่คลอดออกมาเช่นนี้การวางแผนในเรื่องงบประมาณของเราก็จะเป็นไปด้วยความลำบาก ” ประธานหญิงกล่าวต่อ

นอกจากนี้ “เจ๊มล” ยังเตรียมรุดปรึกษา นายกนกพันธุ์ ผู้ว่ากกท.ถึงเรื่องปัญหาการส่งทีมฟุตบอลหญิงของ รร.กีฬานครสวรรค์ ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 24 เนื่องจากทีมนี้มีนักเตะติดทีมชาติถึง 8 รายทำให้เหลือผู้เล่นเข้าแข่งกีฬาแห่งชาติแค่ 8 คนเท่านั้น ซึ่งก็รับปากว่าจะหาช่องทางแก้ไขโดยอาจจะไปดูที่กฎในการให้เพิ่มนักกีฬาเข้าไปทดแทน แต่ก็ต้องชมเชยสปิริตของผู้บริหารและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ร.ร.กีฬานครสวรรค์ที่ตัดสินใจทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมให้นักเตะมาเก็บตัวอยู่กับทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น