xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊มล"ยันเป็นสว.ไม่กระทบบอลหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"มาดามมล"นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย และประธานพัฒนาฟุตบอล-ฟุตซอลหญิงออกโรงยืนยันการได้รับการเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกวุฒิสภาในจังหวัดอุตรดิตถ์(อย่างไม่เป็นทางการ)นั้นจะไม่ผลกระทบต่อการทำหน้าที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬาอย่างแน่นอน

โดยเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย “เอเอฟซี” ได้คลอดโผลูกหนังหญิงประจำปี 2551 ออกมาแล้ว ซึ่งเกี่ยวกับโปรแกรมดังกล่าว “มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานพัฒนาฟุตบอล-ฟุตซอลหญิงไทย ได้เผยว่า "เท่าที่เช็คโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงของเอเอฟซี.ในรอบปี 2551 จะมีการแข่งขันอย่างเป็นทางการทั้งสิ้น 6 ทัวร์นาเมนต์โดยเริ่มจากรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดกลุ่มเอและบี ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคมนี้ จากนั้นในช่วงระหว่างวันที่ 14-20 เมษายนเป็นรายการ 17 ปีชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ตามด้วย 28 พฤษภาคม- 8 มิถุนายนทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายจะเริ่มขึ้น ถัดจากนั้นไม่กี่วันฟุตบอลเฟสติวัลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 13 ที่จะถูกจัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 21-28 มิถุนายน นอกจากนี้แล้วยังมีทัวร์นาเมนต์ 19 ปีชิงแชมป์เอเชีย รองคัดเลือก ระหว่างวันที่ 4-10 ตุลาคม ปิดท้ายประจำปีด้วยการแข่งขันฟุตบอลหญิง 16 ปีชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 1-7 พฤศจิกายน"

“สำหรับทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกกลุ่มเอและบีนั้นล่าสุดเอเอฟซีได้คลอดโปรแกรมออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยกลุ่มเอจะเตะกันที่ สนามทันลอง สปิร์ตคอมเพล็ค สเตเดี้ยม ประเทศเวียดนาม มี 4 ทีมประกอบด้วย พม่า, ไต้หวัน, อิหร่าน และเจ้าภาพกลุ่มเวียดนาม ส่วนกลุ่มบีเตะที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา มี 4 ทีมประกอบด้วย ไทย เจ้าภาพ, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ และ มาเลเซีย โดยในวันที่ 24 มีนาคม กลุ่มบี ไทยเปิดสนามพบกับ มาเลเซีย เวลา 16.00 น.ขณะที่คู่สอง เกาหลีใต้ พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 18.30 น."

ประธานพัฒนาฟุตบอลหญิง กล่าวต่ออีกว่า "จากนั้นในวันที่ 26 มีนาคม มาเลเซีย พบ เกาหลีใต้ เวลา 16.00 น.และ ไทย พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 18.30 น.โดยทั้งสองเกมเตะที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ ปิดท้ายวันที่ 28 มีนาคม ลงสนามพร้อมกันเวลา 16.00 น.ไทย พบ เกาหลีใต้ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ ส่วนมาเลเซีย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งโปรแกรมฟุตบอลหญิงดังกล่าวไม่น่าจะกระทบต่อโปรแกรมลีกฟุตบอลหญิงไทยเพราะจะจัดขึ้นในช่วงเดือน กรกฎาคม-สิงหาคม อย่างไรก็ตามต้องมีการประชุมถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง"

“จะเห็นว่าในรอบปี 51 ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลหญิงมีเยอะทำให้ต้องวางแผนการเตรียมทีมกันให้ดีอย่างรุ่น 19 ปีก็อาจจะดึงจากรุ่นอายุ 16 ปีมาผนวกกับชุดใหญ่ที่อายุไม่เกิน ส่วนชุด 16 ปีกับ 13 ปีก็อาจจะเปิดทำการคัดเลือกอย่างไรก็ตามการเตรียมทีมก็ต้องปรึกษากับทางนายกสมาคมฯก่อนเพราะเป็นห่วงในเรื่องของบประมาณแต่หากไม่ทำก็จะเป็นการขาดตอน นอกจากนี้แล้วในส่วนของการเตรียมทีมชิงแชมป์เอเชีย ทีมชาติอิหร่านจะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับเราซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 16 มีนาคมโดยเกมนี้เราจะได้เห็นฝีเท้าของนักฟุตบอลที่มาจากประเทศที่เคร่งศาสนาแต่ก็ดีใจที่เห็นวงการฟุตบอลหญิงเปิดกว้างขึ้น” มาดามมลกล่าวทิ้งท้าย

“มาดามมล” ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาด้วยคะแนน 146,668 (อย่างไม่เป็นทางการ) ในจังหวัดอุตรดิตถ์นั้นได้ยังได้เผยถึงบทบาทในหน้าที่ดังกล่าวต่อการพัฒนากีฬาว่า "การได้รับเลือกตั้งให้เข้าไปในสภาจะทำให้ได้มีโอกาสเข้าไปดูในระดับของนโยบายและหน้านี้ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการบริหารทีมฟุตบอลหญิง"
กำลังโหลดความคิดเห็น