xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวไทยพ่ายโสมยับ 0-4 ส่งท้ายคัดอช.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพแม่เนื้อนิ่มไทยต้านทานความแข็งแกร่งของ เกาหลีใต้ ไม่ไหวพ่ายแบบขาดลอย 0-4 ในนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก กลุ่มบี ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มบี นัดสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ทัพลูกหนังสาวทีมชาติไทย ลงสนามชิงตำแหน่งแชมป์กลุ่ม พบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของไทยที่ลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, กองหลัง แบ็คซ้าย สุนิษา สร้างไธสง, แบ็คขวา ดารัตน์ ช่างปลูก, เซนเตอร์คู่ ธิดารัตน์ วิวาสุขุ กับ สุภาภรณ์ แก้วแบน, กองกลาง ด้านซ้าย อนุชศรา หมายเจริญ, ด้านขวา ชิดตะวัน ชาวงษ์, กลางคู่ จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม กับ วลัยพร บุตรด้วง, กองหน้า พิสมัย สอนไสย์ กับ นิสา ร่มเย็น

เริ่มเกมมา 8 นาที นิสา ได้จังหวะซัดระยะ 6 หลาแต่แผงหลังโสมขาวพุ่งเข้ามาบล็อกได้ทัน จากนั้นนาทีที่ 19 ชา ยุน ฮี ของเกาหลีใต้ไหลบอลให้ ฮาน ซอง ไอ ล็อกหนึ่งจังหวะบริเวณกรอบเขตโทษกลางประตูก่อนบรรจงแปเน้นๆ ตุงตาข่ายให้เกาหลีใต้นำ 1-0 ถัดมานาทีที่ 26 แผงหลังสาวไทยพลาดท่าปล่อยให้ ลี อุน มี ได้จังหวะสับไกโล่งๆ บริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้าย ลูกพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปให้เกาหลีใต้นำ 2-0

อีก 4 นาทีต่อมา ฮาน ซอง ไอ หลุดเดี่ยวเข้าไปบริเวณกรอบเขตโทษก่อนแปบอลสวนทาง วราภรณ์ ผู้รักษาประตูสาวไทยเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้สาวโสมขาวนำ 3-0 จากนั้นนาทีที่ 37 จากความผิดพลาดของ ดารัตน์ ช่างปลูก ที่ส่งบอลคืนหลังเบาเกินไปปล่อยให้ ลี อุน มี ฉกเข้าไปซัดประตูที่สองของตัวเองให้เกาหลีใต้หนีห่างในครึ่งแรก 4-0

เข้าสู่ครึ่งหลังสาวไทยพยายามดาหน้าสาดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ จบเกม สาวไทย พ่ายไป 0-4 ส่งผลให้เกาหลีใต้คว้าแชมป์กลุ่มบี ส่วนไทยรั้งตำแหน่งรองแชมป์กลุ่ม โดยทั้งสองทีมได้สิทธิ์ตีตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายในช่วงเดือนพฤษภาคม ซึ่งมี 4 ทีมชั้นนำประกอบด้วย เกาหลีเหนือ, จีน, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย รออยู่ก่อนหน้านี้ บวกกับอีก 2 ทีมในกลุ่มเอ ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มบี ฟิลิปปินส์ เสมอ มาเลเซีย 0-0 โดยทั้งสองทีมกอดคอกันตกรอบ

หลังเกม “มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย กล่าวว่า “เป็นเรื่องของความผิดพลาดในครึ่งแรกที่แดนกลางและแนวรับเดินเกมไม่ได้ ซึ่งตรงจุดนี้เราต้องเร่งนำไปแก้ไข รวมทั้งการสร้างเสริมกล้ามเนื้อให้แข็งแกร่งเนื่องจากเด็กชุดนี้อายุเฉลี่ยยังน้อยอยู่ ส่วนการเตรียมทีมรอบสุดท้ายนั้นเราจะปล่อยให้เด็กพัก 2-3 วันก่อนที่จะเดินหน้าเก็บตัวเพื่อนำจุดบกพร่องมาแก้ไข”

ด้าน “โค้ชนะ” ชนะ ยอดปรางค์ กุนซือทีมแม่เนื้ออ่อนไทย เผยว่า “ภาพรวมของเราถือว่าไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดโดยเฉพาะเรื่องเกมรับที่ต้องเร่งแก้ไข อีกอย่างการจบสกอร์ของเราเกมนี้ยังไม่เด็ดขาดพอ แม้ครึ่งหลังจะแก้เกมมาดีแล้วก็ตาม ซึ่งตรงจุดนี้ต้องยอมรับแท็กติกของเกาหลีใต้ อีกอย่างช่วงที่ผ่านมาเราไม่มีเกมเล่นกับทีมหญิงทำให้ไม่รู้วินัยในเกมรับซึ่งก็ต้องหาทางแก้ต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น