xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊มล" ปัดโอนสัญชาติแข้งนอกโม่ศึกบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"มาดามมล"นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกโรงปฏิเสธข่าวของสื่อเกาหลีใต้ที่ว่ามีการโอนสัญชาตินักเตะสาวจากต่างแดนมาร่วมทีมนั้นไม่เป็นความจริง ชี้แค่มาร่วมทดสอบฝีเท้าเท่านั้น

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ในช่วงของการสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มบี ระหว่างวันที่ 24-28 มี.ค.นี้ ที่จ.นครราชสีมา มี 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้ และไทย เจ้าภาพ ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา แข้งสาวไทยยังคงฝึกซ้อมกันตามปกติ โดยช่วงเช้าที่สนามด้านนอก สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชนะ” ชนะ ยอดปรางค์ การซ้อมทั้งสองช่วงได้จับนักเตะติวเข้มการขึ้นเกมลักษณะต่างๆเพื่อเตรียมแผนการเล่นไว้จะพบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 24 มีนาคม นี้ เวลา 16.00 น.

โดยในวันดังกล่าวเวลา 15.00 น. “เสี่ยจอห์น” ขจรเกียรติ นิพัฒน์โภคัย ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เป็นตัวแทนทีมเข้าร่วมประชุมผู้จัดการทีมที่ รร.ราชพฤกษ์ เพื่อรับทราบกฎกติการในการแข่งขัน โดยสาวไทยจะสวมชุดเสื้อสีเหลือง กางเกงสีขาว ลงสนาม พบกับ มาเลเซีย นอกจากนี้แล้วในส่วนของสื่อมวลชนเกาหลีใต้ยังพากันประโคมข่าวไปยังประเทศตนเองว่าทีมฟุตบอลหญิงไทยได้ดึงนักเตะต่างชาติ นานา (เยอรมนี) และ แซมนิต้า (ฝรั่งเศส) เข้ามาโอนสัญชาติเพื่อร่วมทีม

“มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวว่า ในเกมนัดเปิดสนามแม้เราอาจจะดูเหนือกว่ามาเลเซียแต่ก็อยากจะเชิญชวนแฟนบอลชาวไทยโดยเฉพาะคนโคราชเข้ามาให้กำลังใจสาวไทยกันเยอะๆเพื่อที่จะกระตุ้นความฮึกเฮิมและถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการพัฒนาวงการลูกหนังหญิงไทยให้ยกระดับสูงขึ้น ส่วนที่สื่อเกาหลีใต้ออกข่าวไทยดึงนักเตะต่างชาติโอนสัญชาตินั้น จริงๆแล้วทั้ง นานา กับ แซมนิต้า เขาเข้ามาร่วมซ้อมกับทีมเพื่อพัฒนาฝีเท้าเท่านั้น แต่หากในอนาคตทั้งสองคนพัฒนาฝีเท้าขึ้นและมีความประสงค์ที่ต้องการจะเล่นทีมชาติไทยตนและกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชก็พร้อมที่จะเปิดโอกาสให้

ด้าน “เสี่ยจอห์น” ขจรเกียรติ นิพัฒน์โภคัย ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เผยว่า เกมที่เราจะพบกับมาเลเซียอาจจะมีความแตกต่างกันบ้างกับในทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ที่สาวไทยเคยเอาชนะมาได้ 6-0 เพราะที่ผ่านมามาเลเซียก็มีการพัฒนาทีมอย่างต่อเนื่องมาตลอด ถึงแม้ว่าการพัฒนาของเขาอาจจะยังไม่สามารถยกระดับขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้าของอาเซี่ยนได้แต่ผู้เล่นแต่ละรายของมาเลเซียก็เคยแสดงให้เห็นบ่อยครั้งแล้วว่าทุกคนมุ่งมั่นทุ่มเทตลอดเกม 90 นาที ซึ่งตนก็เชื่อว่านัดนี้จะเป็นเกมที่ดีก่อนที่พบกับฟิลิปปินส์และเกาหลีใต้ต่อไป อย่างไรก็ตามด้วยสภาพทีมที่พร้อมการวางตัวผู้เล่นของโค้ชที่ลงตัวเราน่าจะเอาชนะได้ไม่ยากเพียงแต่สกอร์จะออกมามากหรือน้อยก็เป็นอีกเรื่อง

ขณะที่ “โค้ชนะ” ชนะ ยอดปรางค์ กุนซือแข้งสาวไทย กล่าวว่า เกมนี้เราจะส่ง สุนิษา สร้างไธสง ลงมายืนในตำแหน่งวิงแบ็คซ้ายเพื่อสร้างเกมรุกกดดันริมเส้นด้านข้าง เพราะดูแล้วน่าจะเจาะแผงหลังมาเลเซียได้ในกรณีที่เขาวางแผนมาเน้นเกมรับ และตนก็มั่นใจ 100 เปอร์เซนต์ว่านัดนี้ 3 แต้มคงไม่หนีมือสาวไทย

ส่วน “ฝน” นิสา ร่มเย็น ดาวยิงสาวไทย เผยว่า ตนและเพื่อนร่วมทีมจะพยายามคว้าชัยชนะนัดนี้ให้ได้เพราะถือเป็นเกมแรกในสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทีม ซึ่งตนก็หวังที่จะยิงประตูให้ได้เช่นกัน

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่จะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, กองหลัง แบ็คซ้าย สุนิษา สร้างไธสง, แบ็คขวา ดารัตน์ ช่างปลูก, เซนเตอร์คู่ ธิดารัตน์ วิวาสุขุ กับ สุภาภรณ์ แก้วแบน, กองกลาง ด้านซ้าย อนุชศรา หมายเจริญ, ด้านขวา ชิดตะวัน ชาวงษ์, กลางคู่ จันทร์เพ็ญ ศรีเสริม กับ วลัยพร บุตรด้วง, กองหน้า พิสมัย สอนไสย์ กับ นิสา ร่มเย็น
กำลังโหลดความคิดเห็น