xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” ขอแชมป์กลุ่มคัดจ้าวเอเชีย, จวกเอเอฟซีสุดห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมแข้งสาวไทยเตรียมยกพลบุกโคราช 14 มีนาคมนี้ เพื่อลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติอิหร่าน ก่อนทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ด้าน “เจ๊มล” นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีม ลั่นขอแชมป์กลุ่ม พร้อมจวกเอเอฟซีทำงานห่วยแตก ยังไม่ยอมประกาศเจ้าภาพรอบสุดท้ายศึกเอเชียนคัพ รวมทั้งบอล 17 ปี ชิงแชมป์เอเชีย

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคม 51 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และสนามเทคโนโลยีสุรนารี โดยทีมไทยเจ้าภาพ อยู่ในสายบีร่วมกับ เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ และ มาเลเซีย ส่วนแมตช์เปิดสนามจะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ระหว่างไทย กับ มาเลเซีย เวลา 16.00 น.ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ทีมแม่เนื้ออ่อนไทยจะเดินทางไปนครราชสีมาในวันที่ 14 มีนาคมนี้ โดยจะเข้าเก็บตัวยังอาคารที่พักการกีฬาแห่งประเทศไทย โคราช เพื่อทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง จากนั้นในวันที่ 16 มีนาคมจะลงอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติอิหร่าน ซึ่งอยู่ในสายเอ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เวลา 16.00 น.

ด้าน “มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยกล่าวว่า “สภาพทีมในขณะนี้ถือว่าสมบูรณ์โดยเฉพาะเรื่องจิตใจที่กำลังฮึกเฮิม ผู้เล่นแต่ละรายกระหายที่จะลงสนาม และที่ผ่านมาสตาฟฟ์โค้ชก็ได้ทดสอบแผนการเล่นต่างๆ ในเกมอุ่นเครื่องซึ่งผลงานเป็นที่น่าพอใจ เรียกว่าไม่มีอะไรที่น่ากังวล และหวังว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์กลุ่มบีมาครองได้ แต่หากพลาดหล่นไปอยู่ในอันดับที่สองก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ส่วนการแข่งขันรอบสุดท้ายนั้นยังไม่แน่ชัดว่าจะประเทศไทยจัดการแข่งขันหรือเปล่าเพราะสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียยังไม่ได้สรุปออกมา”

นอกจากนี้ เจ๊มล ยังเผยอีกว่า วางแผนที่จะยกทีมชาติชุด 17 ปี ไปเก็บตัวที่สนามชนธาร อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เป็นเวลา 2 อาทิตย์เพื่อปรับเปลี่ยนบรรยากาศในการฝึกซ้อม แต่ยังติดปัญหาตรงที่ไม่ทราบว่าประเทศไหนจะได้รับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิง 17 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ในระหว่างวันที่ 14-20 เม.ย.นี้

“การทำงานของเอเอฟซีไม่มีความชัดเจนเลย โดยเฉพาะการกำหนดประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พอใกล้วันแข่งถึงแจ้งมา ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นกับองค์กรใหญ่ขนาดนี้ ซึ่งจะส่งกระทบต่อการวางแผนในเรื่องของงบประมาณที่จะต้องเตรียมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ” ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น