xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊มล"หวัง"วีระศักดิ์"ทำทีวีกีฬาควบแก้ปัญหาสมาคมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เจ๊มล"นฤมล ศิริวัฒน์ สมาชิกวุฒิสภา และประธานพัฒนาฟุตบอล-ฟุตซอลหญิงไทย ออกโรงเผยว่าหวังที่จะเห็น วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สถานีโทรทัศน์เพื่อการกีฬาควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาของแต่ละสมาคมกีฬาของประเทศไทยไปด้วย

หลังจากที่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีนโยบายผลักดันให้ประเทศไทยมีสถานีโทรทัศน์เพื่อการกีฬาขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนได้ชมรายการกีฬา 24 ชั่วโมงนั้น ซึ่งในขณะนี้นโยบายดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงระหว่างการดำเนินการ โดยมีกรอบเวลาที่ตั้งไว้ให้"ทีวีกีฬา"นี้เกิดขึ้นภายใน 6 เดือนข้างหน้า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ "มาดามมล"นฤมล ศิริวัฒน์ ที่เป็นหนึ่งในบุคลากรของวงการกีฬาในฐานะประธานพัฒนาฟุตบอล-ฟุตซอลหญิงไทย และเพิ่งจะได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาได้ออกมาแสดงทรรศนะในการก่อตั้งทีวีกีฬาของรัฐบาลว่า "โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีถ้ามีการจัดตั้งโทรทัศน์เพื่อการกีฬาขึ้นมาจริงๆ แต่สิ่งที่อยากจะเห็นในฐานะที่เป็นคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในวงการกีฬา คือ อยากจะให้ท่านรัฐมนตรีได้ลงมาดูในปัญหาของการพัฒนากีฬาของเราไปด้วย โดยอาจจะเชิญสมาคมกีฬาเข้าไปคุยกันถึงปัญหาแต่ละจุดของแต่ละสมาคมกีฬาฯ และให้ทำประวัติไว้ว่าแต่ละสมาคมมีปัญหาอย่างไร และก็รวบรวมปัญหาเพื่อที่จะทำการแก้ไข"

ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยกล่าวต่ออีกว่า"สำหรับปัญหาของแต่ละสมาคมนั้นจะต้องมีการเปิดอกกันคุยกันแบบจริงจัง ไม่ใช่ว่ารัฐมนตรีมาครั้งหนึ่งเอาฝ่ายนี้มาคุยกัน มาอีกครั้งก็เอาอีกฝ่ายมาคุย ซึ่งมันจะทำให้เราไม่รู้ว่าผลึกของความคิดของทางด้านปัญหา หรือ ผลึกความคิดของการบริหาร รวมไปถึงผลึกความคิดของท่านรัฐมนตรีที่อยากจะใส่เข้ามาในกระบวนการในระบบของการพัฒนากีฬา หรือการดำเนินกิจกรรมของระบบทางการกีฬานั้นเป็นอย่างไร เราต้องหาบทสรุปตรงนี้ให้ได้ และเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในวงการกีฬา ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วอยากจะเห็นตรงการแก้ไขปัญหาเหล่านี้พร้อมๆกับอยากเห็นสถานีโทรทัศน์เพื่อการกีฬาเช่นกัน"

"ซึ่งในตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่ารูปแบบของทีวีกีฬาที่ชัดเจนนั้นเป็นอย่างไร จะมีกีฬาอะไรบ้าง และคนที่เป็นคนกีฬาจริงๆจะมีโอกาสเท่าใดที่ได้เข้าไปบริหารทีวีตรงนั้น ถ้าถามว่าอยากมีไหมบอกได้เลยว่าอยากให้มี เพราะอย่างน้อยสิ่งที่เราทำกันในสนาม สิ่งที่เราในแต่ละสมาคม หรือองค์กรกีฬาต่างๆนั้นจะได้ถูกเผยแพร่ออกมา นอกจากนี้ยังอยากจะให้ไม่เพียงแค่จะเผยแพร่แต่เฉพาะความสำเร็จ หรือความล้มเหลวเท่านั้น แต่พี่อยากจะให้เผยแพร่ถึงภาพของเบื้องหลังด้วย ว่าแต่ละสมาคมกีฬากว่าที่จะคว้าชัยชนะได้ กว่าจะประสบสำเร็จได้ เราต้องมองเข้าไปถึงเบื้องหลังด้วย ซึ่งคิดว่าทีวีกีฬานี้ใช้เวลาอีกนิดนึง เพราะตอนนี้เขาเพิ่งจะเริ่มกันเท่านั้น ท่านรัฐมนตรีเขาก็มีความกระตือรือร้นดี ก็ขอเป็นกำลังใจให้"มาดามมลกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น