xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊มล"เชื่อ"บังยี"เจตนาดีแม้ไม่เปิดเผยงบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามมลนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย
“มาดามมล”นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า "บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะสามารถทำตามข้อเสนอทั้ง 3 ข้อ ตามที่ตนเองได้เรียกร้องไปได้ แม้จะไม่เปิดเผยตัวเลขของงบสนับสนุนก็ตาม

หลังจากที่มีข่าวออกมาเกี่ยวกับความไม่ลงรอยระหว่าง สว.นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานพัฒนาฟุตบอล-ฟุตซอลหญิงไทย กับ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังทำให้เกิดกระแสการทำงานของ สว.นฤมล ในทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมทีมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี วีเม่นส์ เอเชียน คัพ 2008"รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่กรุงโฮจิมินทร์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 28 พ.ค.- 8 มิ.ย.นี้ โดยไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, จีน, ไทย และ เวียดนาม

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว “มาดามมล” สว.นฤมล ศิริวัฒน์ เผยว่า "ไม่มีปัญหาอะไรทั้งตัวเองและนักเตะรวมทั้งกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชต่างมีขวัญและกำลังใจดีเพราะรู้ว่าเป้าหมายของการทำงานคืออะไรซึ่งเรายึดหลักความบริสุทธิ์ใจ การไม่มีแผล และมีเจตนาที่ดีกับสมาคมฯเพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งในปัจจุบันและอนาคตซึ่งก็ได้เสนอแนวทางลดความขัดแย้ง 3 ข้อไปแล้วและสิ่งที่เสนอคือสิ่งที่สากลทุกองค์กรปฎิบัติไม่เว้นแม้กระทั่งฟุตบอล"

โดยในการประชุมใหญ่ของสมาคมฟุตบอลเมื่อวานนี้ "มาดามมล"ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องการทำงาน 3 ข้อที่ได้พูดไป เพื่อให้สมาคมฯนำไปแก้ไขปรับปรุง โดยมีใจความ ดังนี้ 1.ควรจัดให้ผู้จัดการทีมแต่ละชุด มีการเสนอแผนการเตรียมทีมและงบประมาณที่จะใช้ เพื่อให้กรรมการบริหารเป็นผู้อนุมัติ, 2.แสดงที่มาหรือระบุรายได้จากสิทธิประโยชน์ เช่น รายได้จากรัฐ คือ เงินสนับสนุนในการเตรียมทีมเข้าแข่งกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์, ซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ โดยจัดทำบัญชีแยกประเภทของทีมชาติให้ชัดเจน, 3.เสนอรายงานสถานะทางการเงินของสมาคมฯในการประชุมสภากรรมการทุกเดือน จะได้ประเมินและวางแผนการทำงานได้ถูกต้อง

ทั้งนี้ เจ๊มล ยังได้กล่าวต่ออีกว่า“แม้สมาคมจะไม่ได้เปิดเผยเรื่องงบสนับสนุนฟุตบอลหญิงก็ไม่เป็นไรเพราะเราเชื่อมั่นว่านายกสมาคมที่เป็นผู้นำถึงระดับฟีฟ่าทำในข้อเสนอได้ ส่วนในเรื่องกรรมาธิการการกีฬาฯนั้นได้คุยกับเพื่อน สว.หลายคนและมีความเห็นว่า คุณวรวุฒิ โรจนพานิชย์ มีความเหมาะสมโดยเฉพาะเรื่องประสบการณ์ทางด้านกีฬาที่จะมานั่งในตำแหน่งประธาน ขณะที่ตนเองก็จะขอทำหน้าที่ในตำแหน่งเลขานุการเพราะยังมีเวลาการทำงานถึง 6 ปีในการตรวจสอบนโยบายและส่งเสริมกีฬาต่างๆ”

"ส่วนเรื่องความพร้อมของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยขณะนี้ล่าสุดได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมฟุตบอลมีเดีย ยูไนเต็ด ที่สนามฟุตบอลกองปราบ เพื่อทดสอบแผนการเล่น ขณะที่อาการบาดเจ็บของ สุภาภรณ์ แก้วแบน ก็เริ่มดีขึ้นแล้วอย่างไรก็ตามแม้นักเตะชุดนี้ก็มีความมุ่งมั่นทุ่มเทมาตลอดแต่หากสามารถแก้ไขจุดบอดไม่ว่าจะเป็นการผ่านบอลที่แม่นยำ สภาพจิตใจ อารมณ์ และสมาธิเวลาเล่นกับทีมใหญ่ให้นิ่งขึ้นความเสียเปรียบก็จะลดลงอีกระดับ และแม้การเล่นในระดับกับทีมท็อปของเอเชียจะไม่มีเกมง่ายแต่ก็มีสิ่งที่เป็นไปได้ในการลดช่องว่างระหว่างทีมให้แคบลง"ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น