xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กแนต”นอนยันไม่มีหมกเม็ดเงินจัดไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ปธ.จัดไทยลีก(ภาพจากแฟ้ม)
นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ออกโรงยืนยันการใช้งบประมาณจัดแข่งขันไทยลีกในปีนี้ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความโปร่งใส่ ย้ำไม่ได้มีความขัดแย้งกับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแต่อย่างใด

หลังจากมีกระแสข่าวว่า“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมจัดตั้งองค์กรใหม่เพื่อเข้ามาดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก แทนคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลไปจนถึงปี 2554 โดยมี นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เป็นประธาน รวมถึงมีการเอ่ยว่า หากไม่ใช่"บิ๊กแนต"เป็นประธานพัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพแล้ว จะมีเงินสนับสนุนจากภาครัฐหรือไม่นั้น

ล่าสุด "บิ๊กแนต" ได้เปิดแถลงข่าว ณ ห้องประชุมอาคาร 200 เตียง ภายในการกีฬาแห่งประเทศ โดยมีการชี้แจงที่มาที่ไปของการเข้ามาดูแลการจัดการฟุตบอลไทยลีก รวมถึงยืนยันว่างบประมาณที่ได้รับมาในแต่ละปีจากโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจโดยบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) และจากรัฐบาลปีนี้ 70 ล้านบาท มีการจัดการอย่างโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ทุกเมื่อ

"อยู่ดีๆมีการตั้งคำถามว่าจะโยนเงินตรงนี้ไปให้ใคร ทุกวันนี้ก็มีการจ่ายเงินอย่างเป็นระบบทุกอย่าง เงินที่ได้มาทั้งหมดไม่ได้มาอยู่ที่ผม เงินตรงนี้เข้าคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของไทย มันสู่ระบบโดยและมีระเบียบการใช้จ่ายเป็นหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว ผมก็เสียใจเหมือนกันที่ได้ยินข่าวมาเช่นนั้น เพราะที่ผ่านมาเวลาสมาคมจะขอความร่วมมือเราก็ให้ความช่วยเหลือ เราคุยกันตลอด ผมเหมือนเป็นคนกลางที่เข้ามาช่วยประสาน" ประธานจัดไทยลีกเผย

อย่างไรก็ดี นายชัยภักดิ์ ยืนยันชัดเจนว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งระหว่างตนเองกับ นายกสามาคมฟุตบอลฯ แม้ว่าถึงเวลานี้จะยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ"บังยี"ก็ตาม

"ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับคุณวรวีร์เพราะผมก็มีงานของผม แต่เราต้องคุยกันแน่ ซึ่งตรงนี้ไม่ถือเป็นรอยร้าว ผมทำงานของผมไปตามหน้าที่ ผมไม่ใช่คู่แข่งของใคร อีก 9 เดือนจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ก็คงไม่เกียวอะไรกับเรื่องนี้" บิ๊กแนตกล่าว

สำหรับงบประมาณที่ได้จากรัฐบาลนั้น จะมีไปถึงปี 2554 จากนั้นเมื่อลีกอาชีพของไทยเป็นรูปเป็นร่างมั่นคงแล้ว สมาคมฟุตบอลจะต้องยืนหยัดให้ได้ด้วยตัวเองในการจัดการแข่งขัน ซึ่งอาจจะต้องให้บริษัทเอกชนเข้ามาร่วมจัดการแข่ง รวมถึงเรื่องสิทธิประโยชน์ตามมาตรฐานของลีกฟุตบอลอาชีพทั่วไป เช่น การขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ เป็นต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น