xs
xsm
sm
md
lg

“เรือใบ” ฟุ้งตั้งศูนย์ฝึกในไทย “ยี” ปลื้ม “แม้ว” ช่วยทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พอล ไทเลอร์ โฆษกทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ออกมาแย้มว่าอีกไม่นานจะมีข่าวดีในเรื่องการตั้งอคาเดมีลูกหนังของทีมในเมืองไทย ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย ปลื้ม “แม้ว” ช่วยเหลือทีมชาติไทย

เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันศุกร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ มูลนิธิไทยคม, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดแถลงข่าวโครงการเยาวชนไทยเปิดประสบการณ์ระดับโลกที่แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ มูลนิธิไทยคม เพื่อคัดเลือกเยาวชนจำนวน 130 คน ไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่ไทยคมฟุตบอลแคมป์ กรุงเทพมหานคร ก่อนจะคัดให้เหลือ 15 คน เพื่อเดินทางไปร่วมโครงการนี้ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่างวันที่ 21-30 เมษายน 2551 โดยทั้งเยาวชนลูกหนังทั้ง 15 ราย จะได้เข้าชมเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ ฟูแลม อีกด้วย

สำหรับโครงการดังกล่าว พอล ไทเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี กล่าวว่า “ถือเป็นโอกาสที่ดีเพื่อเปิดโอกาสให้กับเด็กไทยที่มีความสามารถด้านฟุตบอลจะได้ไปฝึกซ้อมกับสโมสร เหมือนอย่างเช่นที่สโมสรให้โอกาสกับ แคสเปอร์ ชไมเคิล และ เคลวิน เอทูฮู”

ขณะเดียวกัน กระบอกเสียงของทีมเรือใบยังได้กล่าวต่อไปด้วยว่า “การมาเมืองไทยครั้งนี้แม้ไม่ใช่ครั้งแรกของผม แต่ก็รู้สึกประทับใจมาก เหมือนกับว่าได้กลับสู่บ้านเกิดอีกครั้ง”

“ผมเชื่อว่า การมาเยือนประเทศไทยของ จิม คาสเซิล ผู้อำนวยการสโมสรของเราเมื่อปีที่แล้ว น่าจะส่งผลดีเรื่องการตั้งอคาเดมีของเราในประเทศไทย หวังว่าพวกคุณคงได้ยินข่าวดีเร็วๆ นี้”

นอกจากนี้ ไทเลอร์ ยังได้กล่าวถึงการขยายฐานแฟนลูกหนังของสโมสรสีฟ้าแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ แข่งกับทีมยักใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ในทวีปเอเชียด้วยว่า “ตั้งแต่มิสเตอร์ ทักษิณ ชินวัตร เดินทางมาสู่สโมสรของเรา เขาทำสิ่งที่น่าทึ่งทีเดียว โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 39 ปีเลยทีเดียว ที่เราสามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทั้งนัดเหย้า และเยือน จะมีอะไรดีไปกว่าชัยชนะ และความพอใจของแฟนฟุตบอล”

ด้าน แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูมือ 3 ชาวเดนมาร์ก วัย 21 ปี กล่าวว่า “ผมร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้มาตั้งแต่อายุได้ 15 ปี ที่ผ่านมา ผมทุ่มเทกับการฝึกซ้อมมาก และก็ได้รับโอกาสลงเล่นไปแล้ว 7 นัดให้กับทีม ผมทราบดีว่าตำแหน่งผู้รักษาประตูจำเป็นต้องได้โอกาสลงสนามบ่อยๆ ดังนั้น ผมมุ่งหวังแค่เพียงให้ได้ลงสนามเท่านั้น”

ส่วน เคลวิน เอทูฮู นักเตะดาวรุ่งวัย 19 ปีของทีมชาวไนจีเรีย กล่าวว่า “ผมเข้าสู่อคาเดมีตั้งแต่อายุ 14 ปี พร้อมกับฝึกซ้อมหนักอยู่นาน 2 ปี กว่าที่ผมจะได้เซ็นสัญญากับสโมสรตอนอายุ 17 ปี ซึ่งผมรู้สึกพอใจ แต่จากนี้ผมจะมุ่งมั่นฝึกซ้อมเพื่อหาโอกาสลงเล่นให้ได้บ่อยที่สุด”

ขณะที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการช่วยเหลือวงการฟุตบอลไทยของสโมสรเรือใบสีฟ้า ว่า “ตั้งแต่คุณทักษิณ มาเป็นประธานสโมสร เราได้รับความสะดวกหลายอย่างในการพัฒนาฟุตบอลไทย ทั้งเอาทีมชาติไทยไปฝึกซ้อม การช่วงวางหมาก และปรับแท็กติก รู้สึกยินดีมากที่คุณทักษิณ ยื่นมือเข้าช่วยเหลือวงการฟุตบอลไทย”

หลังจากนั้น ในเวลา 16.00 น.แคสเปอร์ ชไมเคิล และ เคลวิน เอทูฮู ต่างก็ลงทำหน้าที่เปิดคลินิกฟุตบอล ด้วยการฝึกทักษะทางลูกหนังให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ด้วยการรับส่งบอล การยิงประตู

สำหรับวันเสาร์ที่ 1 มีนาคม 2551 นักเตะทีมเรือใบทั้งคู่จะเดินทางไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อคัดเลือกเยาวชนจากภาคใต้ที่สนามกีฬากลางจังหวัดต่อไป ก่อนจะเดินทางกลับกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันจันทร์ที่ 3 มีนาคมต่อไป






กำลังโหลดความคิดเห็น