xs
xsm
sm
md
lg

สโมสรรุมจวกส.ฟุตบอล ชี้ไทยลีกกำลังมาถูกทาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชแต๊กอรรถพล บุษปาคม กุนซือธ.กรุงไทย
เหล่าสโมสรไทยลีก แสดงท่าทีไม่เห็นด้วยที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมตั้งองค์กรใหม่เพื่อนำศึกไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก กลับไปจัดเอง โดย “เสี่ยณพ” อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชลบุรี แขวะว่าหากไม่ดีแล้วทำไมจึงปล่อยให้ดำเนินการมา 3 ปี พร้อมยันที่ผ่านมาคณะกรรมการจัดบอลอาชีพเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกแล้ว

ตามที่มีข่าวออกมาว่า “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯเตรียมจัดตั้งองค์กรใหม่เพื่อเข้ามาดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก แทนคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลไปจนถึงปี 2554 โดยมี “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เป็นประธานนั้นส่งผลให้สโมสรในลีกสูงสุดได้ออกมาแสดงทัศนะกันอย่างกว้างขวาง โดยทางด้าน นายอรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชลบุรี กล่าวว่า “จริงๆ แล้วคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ตั้งมา 2-3 ปี แล้วสมาคมฟุตบอลฯ ก็เห็นด้วย และยังเป็นความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งทางสมาคมฯ ก็รู้ดี”

“การที่ภาครัฐโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยอนุมัติงบประมาณมาให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทยดูแล การดำเนินงานก็ต้องจบตามแผนหรือถ้าเกิดปัญหาก็ต้องมานั่งคุยกัน และการที่เอเอฟซีสั่งมาก็ไม่มีใครรู้ จะรู้ก็แค่สมาคมฟุตบอลฯเอง แล้วถ้าสมาคมฯ บอกว่าที่ผ่านมางานไม่ดีแล้วปล่อยให้ทำมาได้ยังไงถึง 3 ปี สมัยที่นายวรวีร์ เป็นเลขาฯ ก็ไม่เห็นทักท้วงอะไร”

“เดอะ เซนต์” เผยอีกว่า ในฐานะคนทำทีมตนกล้าพูดได้เลยว่าตั้งแต่ตั้งคณะกรรมการชุดนี้ก็มีแต่จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เช่นการรวมลีกที่มีการผลักดันมานานแต่ไม่เป็นรูปเป็นร่าง ทว่า หลังจาก นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เข้ามาการรวมลีกก็เป็นไปได้ด้วยดีไล่ตั้งแต่ลีกดิวิชั่น 2 ดิวิชั่น 1 มาจนถึงไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก มีรูปแบบที่เป็นระบบขึ้นอีกทั้งภาครัฐยังอนุมันติงบประมาณเข้ามาช่วย

“ปีหน้าระบบลีกของเราก็จะเข้ารูปเข้ารอย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมอยู่ดีๆ ถึงเป็นแบบนี้ หรือเป็นเพราะว่าคุณนฤมล ศิริวัฒน์ ไปทวงเงินจากฟีฟ่าก็เลยเชื่อมโยงมาที่ลีกด้วย และบอกได้เลยว่าเราเห็นด้วยกับแนวทางการทำงานของคณะกรรมการฯชุดนี้แต่ตื้นลึกหนาบางที่สมาคมฯจะตั้งองค์กรขึ้นมาจัดเองเราไม่รู้ จะรู้ก็แต่ว่าตั้งแต่ นายชัยภักดิ์ เข้ามาเป็นประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯรูปแบบทุกอย่างดีขึ้น หรืออาจจะมีการลดความน่าเชื่อถือคนทำงานหรือเปล่า”

ขณะที่ “น้าเหม่ง” ประพล พงษ์พานิช กุนซือการไฟฟ้าฯ เผยว่า “ปัจจุบันคณะกรรมการจัดการแข่งขันก็ดำเนินการดีอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และผมอยากจะให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้ามาคุยกันไม่ใช่แยกกัน ฟุตบอลลีกไทยกำลังพัฒนาหากเป็นเช่นนี้เผลอๆ เราอาจจะตามหลังลีกเวียดนาม”

ด้าน สถิตย์ ทวีนุช ผจก.ทีมนครปฐม เผยว่า ตนไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอนที่สมาคมฯจะนำไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกไปดำเนินการเองเพราะสมาคมฯเป็นเพียงหน่วยงานหน่วยหนึ่งไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ต้องให้รัฐเข้ามามีส่วนร่วม

ส่วน “โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม กุนซือธ.กรุงไทย เผยว่า ใครทำก็ได้หากเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานของไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก และการที่สมาคมฯจะกลับเอาไปจัดการแข่งขันเองโดยมอบหมายให้สยามกีฬาเป็นผู้ดำเนินการก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายแถมสมาคมฯก็ดิวอยู่กับเอเอฟซีอยู่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น