xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง"โชว์สปิริตไขก๊อกหลังจบบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุดช็อก "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ประกาศลาออกหลังจบ 4 นัด ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แต่ยังเหลือใยบอกสุดท้ายแล้วแต่สมาคมฯ

ภายหลังจากที่ "บิ๊กโต้ง" กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมด้วย เศรษฐา ทวีสิน ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย ต่างยื่นหนังสือลาออกจากการร่วมงานเป็นส่วนหนึ่งของทีมลูกหนังทีมชาติไทยลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี เนื่องมาจากผลงานใน 2 นัดแรกนั้นต้องพบกับความพ่ายแพ้

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมคณะทำงานทีมชาติไทยได้ปรึกษาหารือกับ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลถึงแผนการทำทีมต่อจากนี้ ซึ่งทุกอย่างมาลงตัวที่การมอบหมายให้ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ยังทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมกับดูแลนักเตะต่อไป ขณะที่งานด้านธุรการ และการประสานงานต่างๆ จะตกเป็นหน้าที่ของ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ

ทว่าหลังจากนั้นได้มีกระแสกดดันอย่างหนักจากกระแสสังคมพุ่งเข้าใส่ "โค้ชหรั่ง" ถึงกรณีที่ 2 หัวเรือใหญ่อย่าง ผู้จัดการทีม และผู้ช่วยผู้จัดการทีมได้ลาออกไปแล้ว แต่ "โค้ชหรั่ง" กลับยังคงทำหน้าที่ต่อไป จึงสร้างความไม่สบายใจให้ยอดโค้ชรายนี้อย่างมาก

ล่าสุด "โค้ชหรั่ง" ได้เปิดเผยกับทีมข่าวผู้จัดการออนไลน์ด้วยน้ำเสียงแหบพร่า เนื่องจากอาการป่วยด้วยพิษไข้ว่า ต้องการลาออกจากตำแหน่งหลังจากคุมทีมอีก 4 นัดในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

"ตอนนี้ผมขอประกาศลาออกอย่างไม่เป็นทางการเอาไว้ก่อน ที่ต้องลาออกอย่างไม่เป็นทางการก็เพราะผมยังมีภาระกิจที่ต้องทำให้เสร็จสิ้นอีก 4 นัด สำหรับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ซึ่งเสร็จเมื่อไหร่ก็จะหมดหน้าที่ของผมทันที"

"สำหรับสาเหตุที่ต้องประกาศแบบนี้ก็เพราะ ดูเหมือนจะมีกระแสกดดันอย่างหนักว่าทำทีมแล้วแพ้ คุณกิตติรัตน์ ออก คุณเศรษฐา ออก แล้วทำไมผมไม่ลาออก มีการโจมตีกันบ้างว่าผมไม่มีสปิริต เรื่องนี้ผมรับไม่ได้จริงๆ เพราะผมเป็นคนที่ต้องอบรมผู้ฝึกสอนทั่วประเทศ ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ต้องเน้นคือเรื่องสปิริต และไม่ต้องการให้ใครมากดดันผม"

"ผมอยากจะบอกว่าไม่มีใครอยากแพ้ แต่เมื่อแพ้แล้วก็เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับ เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีแพ้ มีชนะ มีเสมอ ทุกวันนี้มาตรฐานฟุตบอลเอเชียมันไม่เหมือนเมื่อก่อน ทีมอย่างญี่ปุ่น หรือว่า ซาอุดิอาระเบีย ก็ยังแพ้ได้ ผมอยากฝากแฟนฟุตบอลชาวไทยว่าเราต้องรู้จัก และยอมรับกับความพ่ายแพ้ให้ได้เหมือนกัน"

ด้านการแข่งขันใน 4 นัดที่เหลือนั้น "โค้ชหรั่ง" เผยว่า "เราก็ต้องทำหน้าที่กันให้สุดความสามารถของเรา ผมคงบอกไม่ได้ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน แต่เอาเป็นว่าทุกคนเต็มที่กับสิ่งที่ทำอยู่แน่นอน"

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าหากทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังต้องการให้รับงานต่อไปจะยอมอยู่ในตำแหน่งต่อหรือไม่ ซึ่ง "โค้ชหรั่ง" กล่าวว่า "ทางสมาคมแต่งตั้งผมมาทำงาน ซึ่งตอนจะไปก็คงต้องเรียนให้ทราบกัน เพียงแต่ว่าหากสมาคมฟุตบอลยังเห็นว่าตัวผมมีประโยชน์ก็พร้อมจะทำงานต่อไป ทุกอย่างคงขึ้นอยู่กับสมาคมฟุตบอลฯ"
กำลังโหลดความคิดเห็น