xs
xsm
sm
md
lg

‘บังยี’ วอนอย่าหมดศรัทธาบอลไทย ‘เกษม’ เต็งผจก.คนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วอนแฟนบอลอย่าเพิ่งหมดศรัทธากับทีมชาติไทยแม้ทำผลงานไม่เข้าตาในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ขณะที่ “กาเซม” เกษม จริยวัฒน์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกอาจเข้ามารับไม้ต่อจาก “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง

หลังจากขุนพลทีมชาติไทยปราชัยคาถิ่นให้ โอมาน 0-1 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม 2 เมื่อค่ำวันพุธที่ผ่านมา เป็นผลให้ คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประกาศวางมือจากการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมหลังจากที่ ไทย ทำท่าหมดโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายรอบคัดเลือกโซนเอเชีย เนื่องจากลงสนามสองนัดยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บรรดานักข่าวสายลูกหนังไทยพยายามติดต่อไปยังมือถือของ “บิ๊กโต้ง” เพื่อสอบถามหลังมีข่าวว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยนำโดย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ พร้อมนำเรื่องการลาออกของคุณกิตติรัตน์ เข้าหารือในที่ประชุมก่อน

อย่างไรก็ตาม “เสี่ยนิด” เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งก็ลาออกจากการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทยตาม “บิ๊กโต้ง” ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ “ การประกาศลาออกของคุณกิตติรัตน์ หลังจบเกมนั้นมีผลออกมาแน่ชัด ส่วนจะมีการยับยั้งการลาออกของทางสมาคมฯ หรือไม่นั้นคงไม่มีผลใดๆ เพราะเป็นเรื่องที่ตัดสินใจฝ่ายเดียวได้อยู่แล้ว สำหรับผมเองก็ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยฯ เช่นกัน เพราะผมคงทำงานกับคุณกิตติรัตน์ ได้เพียงคนเดียว ”

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “บังยี” ต้องรับหน้าเสื่อควบตำแหน่งผจก.ทีมชาติไทยชั่วคราวแทนไปก่อน แต่ก็มีรายงานว่าทางสมาคมฯ เตรียมทาบ “กาเซม” เกษม จริยวัฒน์วงษ์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก กลับเข้ามาสู่วงการฟุตบอลไทยอีกครั้งในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ เพื่อสานต่อการทำทีมในการสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

นอกจากนี้ นายวรวีร์ ยังออกมาให้กำลังใจนักเตะไทยพร้อมวอนฝากไปยังแฟนๆ “ ความพ่ายแพ้ของทีมฟุตบอลชาติไทยนั้น ผมคงไม่โทษว่าเป็นความผิดของใคร เพราะเหตุการณ์ได้ผ่านไปแล้ว แต่ก็อยากจะให้กำลังใจทุกคนทั้งนักฟุตบอลและสตาฟฟ์โค้ช ตอนนี้เราเปรียบเสมือนอยู่กลางสมรภูมิยังต้องสู้รบกันต่อไปในการแข่งขันที่เหลืออีก 4 นัด จึงอยากให้ทุกคนรวมใจกันสู้ต่อ ”

“ อันที่จริงเรายังไม่หมดโอกาสเสียทีเดียว ดูตัวอย่างทีมญี่ปุ่น เล่นบ้านดีมากแต่พอไปเล่นนอกบ้านกลับโดนบาห์เรนสกัดจนอยู่หมัด ทีมไทยจะต้อนรับทีมญี่ปุ่นช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ผมยังเชื่อว่าทีมไทยเรามีศักยภาพที่จะสู้ได้ หากเตรียมตัวกันดีและแก้ไขจุดบกพร่องต่าง ๆ ได้ โดย 2-3 วันนี้ผมจะเชิญ คุณชาญวิทย์ ผลชีวิน พร้อมสตาฟฟ์โค้ชมาหารือถึงข้อบกพร่องและปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนของทีมกันต่อไป แต่สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ผมขอร้องแฟนบอลชาวไทยว่าอย่างเพิ่งหมดศรัทธาทีมฟุตบอลชาติไทย ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้นักเตะไทยต่อไป” นายกสมาคมฯ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น